Tiếng Việt | English

04/03/2021 - 09:16

Thị trường điện lạnh vào mùa

Ngay từ những ngày sau tết, dù còn trong mùa xuân và tiết trời chưa khô hanh nhưng để đối phó với thời tiết khắc nghiệt của mùa hè sắp đến, người dân bắt đầu mua sắm các mặt hàng chống nóng. Chính vì thế, các sản phẩm điện lạnh trên thị trường cũng đang “nóng” dần lên.

Ghi nhận tại một số cửa hàng, trung tâm điện máy trên địa bàn tỉnh cho thấy, sức mua các mặt hàng chống nóng như quạt máy, máy lạnh, quạt phun sương, máy xay sinh tố, tủ lạnh,... đã bắt đầu tăng cao. Nhiều mẫu mã sản phẩm mới đã được các hãng tung ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo nhận định của một số cửa hàng bán lẻ, dự báo trong mùa hè năm nay, nhất là thời điểm nắng nóng, sức mua sản phẩm giải nhiệt thuộc ngành điện máy, điện lạnh sẽ tăng từ 20-25% so với thời điểm bình thường, tùy chủng loại sản phẩm. Nhóm hàng tăng cao nhất là các sản phẩm quạt điều hòa, quạt máy, quạt phun sương, trong khi đó sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh,... sẽ có mức tăng thấp hơn do thị trường có tín hiệu bão hòa trong giai đoạn gần đây.

Các hãng sản xuất tung ra nhiều sản phẩm điện lạnh mới trong mùa nóng sắp đến này

Trong bối cảnh sức mua trên thị trường tiêu dùng xuống thấp trong nhiều tháng qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thì mùa nắng nóng sắp đến sẽ là cơ hội cho ngành điện máy, điện lạnh tăng doanh số bán hàng. Chính vì vậy, cùng với những chiến lược khuyến mại, giảm giá thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ sẽ chú trọng chuẩn bị nguồn hàng và bảo đảm cung ứng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trên thị trường đến tận nhà người tiêu dùng. Ghi nhận thực tế tại một số cửa hàng, trung tâm điện máy trong những ngày cuối tháng 02, sức mua đã có dấu hiệu tăng cao. Dự kiến sức mua sẽ lên đến đỉnh điểm trong vài tuần tới, khi cả nước bước vào cao điểm mùa nóng.

Nhân viên Siêu thị điện máy Chợ Lớn (phường 2, TP.Tân An) cho biết, ngay thời điểm này, khách hàng đến trung tâm mua sắm bắt đầu tăng dần. Nhiều khách hàng tìm mua các sản phẩm giải nhiệt. Nắm bắt được tâm lý này, trung tâm ưu tiên trưng bày vị trí gian hàng các sản phẩm giải nhiệt để người tiêu dùng dễ dàng tham quan, lựa chọn.

Anh Lê Tấn Trung, ngụ phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: "Tôi thấy hiện nay là thời điểm thích hợp mua sắm các mặt hàng điện lạnh. Bởi, nếu đợi đến lúc cao điểm mùa nóng, nhu cầu tăng đột biến, trên thị trường có thể xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, giá cả tăng cao, đội ngũ giao nhận lắp đặt quá tải nên phải chờ đợi lâu. Mua sắm lúc này để đón đầu mùa nóng thì sẽ thuận lợi hơn nhiều".

Nắm bắt được nhu cầu, tâm lý này, các hãng điện máy bắt đầu tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách. Trong đó, các thương hiệu lớn lại là những hãng khuyến mại mạnh nhất với nhiều chương trình kích cầu đa dạng, phong phú. Bên cạnh giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, các trung tâm điện máy còn dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mua máy lạnh như: Tặng thêm 1 năm bảo hành máy lạnh, tặng phiếu bảo trì máy lạnh miễn phí, phiếu mua hàng lãi suất 0%, ưu đãi đến 40% các sản phẩm giải nhiệt như quạt, máy xay sinh tố, ép trái cây, sữa chua,... Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn có các phần quà tặng giá trị khi mua sắm các mặt hàng điện lạnh./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết