Tiếng Việt | English

06/02/2021 - 21:14

Thị trường hoa tết trầm lắng 

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường hoa, cây cảnh trầm lắng hơn mọi năm. Theo ghi nhận của phóng viên, các loại hoa kiểng được bày bán phong phú với nhiều màu sắc bắt mắt nhưng chợ hoa xuân cũng còn khá vắng khách.

Năm nay thời tiết thuận lợi, hoa nở đẹp, đúng dịp Tết, giá cả cũng ổn định. Tuy nhiên, theo những người kinh doanh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đến thời điểm này, thị trường hoa tết vẫn khá trầm lắng. Người dân chủ yếu đi chụp ảnh tết, xem hoa và tham khảo giá. 

Thời tiết thuận lợi, hoa nở đúng dịp, giá cả phải chăng nhưng lượng khách hàng vẫn chưa nhiều như mọi năm

Được biết, do dự đoán được tình hình dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm nên nhiều nhà vườn giảm số lượng hoa, cây kiểng. Bà Nguyễn Thị Thanh Loan, người có thâm niên hơn 20 năm trồng hoa bán tết (ngụ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cho biết, năm nay, lo ngại dịch Covid-19, hoa tết bán sẽ không chạy nên bà giảm số lượng trồng xuống. Ngoài ra, bà cũng giữ nguyên mức giá của năm trước, thậm chí giảm giá nhẹ một số cây nhưng đến giờ thì lượng khách hàng vẫn rất "đìu hiu".

Nhiều nhà vườn giảm số lượng hoa, cây kiểng do chi phí chăm sóc tăng cao

Còn chị Trần Thị Hai (ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) bộc bạch: "Tôi đem lên TP.Tân An 1.000 chậu vạn thọ, bán với giá 120 ngàn đồng/cặp, rẻ hơn năm rồi nhưng lượng khách vẫn rất ít, chủ yếu đến tham khảo giá chứ chưa quyết định mua. Bốn ngày nay tôi chỉ bán được 15 cặp. Hơn nữa, do tình hình dịch bệnh, người đi xem và mua hoa cũng vắng nên chúng tôi càng lo lắng hơn".

Chợ hoa là nơi lý tưởng để mọi người đến chụp ảnh tết

Người dân chủ yếu xem hoa và tham khảo giá

Càng cận tết, các hộ trồng hoa càng "đứng ngồi không yên" vì quá ít khách. Nếu trừ chi phí thuê mặt bằng, vận chuyển, công chăm sóc, với tình hình này thì người trồng hoa khó mà có lời. Hy vọng trong vài ngày tới, lượng khách sẽ đông hơn, hàng bán "chạy" hơn để nhà vườn có thể an tâm đón tết an vui, sung túc./.

Thanh Hiểu - Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết