Tiếng Việt | English

17/12/2015 - 20:27

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không đền bù thiệt hại vụ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/12 tuyên bố, nước này không có ý định sẽ đền bù thiệt hại cho Nga vì máy bay Su-24 bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Không những thế, Thư ký Báo chí Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, ông Tanju Bilgich còn tuyên bố, Nga cần phải đảm bảo rằng các máy bay của nước này sẽ không tiếp tục vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuyên bố trên của ông Bilgich được đưa ra sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Nga Aleksey Meshkov ngày 16/12 yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ cần phải đền bù thiệt hại cho Nga vụ máy bay Su-24 bị bắn hạ ngày 24/11 và cam kết rằng các sự vụ tương tự sẽ không tái diễn.


Thư ký Báo chí Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, ông Tanju Bilgich. (ảnh: haberler).

Trước đó, ngày 14/12, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã đưa ra 3 điều kiện để Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nếu như muốn cải thiện quan hệ với Nga.

Đó là Thổ Nhĩ Kỳ phải công khai lên tiếng xin lỗi Nga vụ bắn hạ Su-24. Điều kiện thứ hai là Thổ Nhĩ Kỳ phải tìm ra những kẻ có tội và buộc phải chịu trách nhiệm. Cuối cùng, Thổ Nhĩ Kỳ cần phải đền bù những tổn thất đã gây ra cho Nga. Tuy nhiên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã tuyên bố rằng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xin lỗi Nga vì việc bắn hạ Su-24 là hành động bảo vệ biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ./.

Anh Tuấn/VOV- Trung tâm Tin (Theo Tân Hoa xã)

Chia sẻ bài viết