Tiếng Việt | English

18/10/2022 - 20:39

Thổ Nhĩ Kỳ: Tai nạn khinh khí cầu khiến 2 du khách thiệt mạng

Điều tra ban đầu cho thấy khinh khí cầu gặp nạn trong quá trình hạ xuống tại vùng Killik do gió mạnh bất ngờ khiến 2 du khách thiệt mạng và 3 người khác bị thương.


Ảnh minh họa. (Nguồn: thewest.com.au)

Hai du khách Tây Ban Nha đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ tai nạn khinh khí cầu xảy ra ngày 18/10 tại điểm du lịch nổi tiếng Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir, miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tuyên bố, chính quyền tỉnh Nevsehir cho biết khinh khí cầu trên, thuộc sở hữu của một công ty tư nhân, xuất phát từ khu di tích Zelve tại huyện Avanos thuộc tỉnh này, với tổng cộng 28 du khách và 2 hướng dẫn viên.

Điều tra ban đầu cho thấy khinh khí cầu này gặp nạn trong quá trình hạ xuống tại vùng Killik do gió mạnh bất ngờ.

Hiện những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Nhà chức trách đang tiếp tục mở rộng điều tra nguyên nhân tai nạn.

Với các thung lũng hình thành từ đá tự nhiên, các kiến trúc ngầm, các khách sạn trong hang động và các tu viện lịch sử, Cappadocia thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới trải nghiệm hoạt động bay trên khinh khí cầu.

Nơi đây là một trong số ít các địa điểm trên thế giới du khách có thể trải nghiệm cảm giá bay trên khinh khí cầu gần như quanh năm nhờ thường có thời tiết lý tưởng./.

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết