Tiếng Việt | English

20/10/2018 - 04:14

Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm nơi được cho là chôn xác nhà báo Khashoggi

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

AFP và Reuters đưa tin, ngày 19/10, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu khẳng định, nước này không hề chia sẻ bất kỳ đoạn băng ghi âm nào với bất kỳ ai, sau khi có thông tin cho rằng Ankara đã chuyển cho phía Washington một đoạn băng ghi âm được cho là ghi lại khoảnh khắc nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại bên trong lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul.

Phát biểu này được ông Cavusoglu đưa ra hai ngày sau cuộc thảo luận với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở thủ đô Ankara.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Cavusoglu nhấn mạnh, Thổ Nhĩ Kỳ có bằng chứng và thông tin thu thập được từ cuộc điều tra vụ nhà báo Khashoggi mất tích hôm 2/10 vừa qua. 

Cùng ngày, trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ nhà báo mất tích, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng phạm vi điều tra, khi tiến hành lục soát khu rừng Belgrade ở bên phần châu Âu của thành phố Istanbul.

Khu rừng này là một khu vực rộng lớn, cách tòa lãnh sự Saudi Arabia ở Istanbul gần 15km. Khu vực này trở thành tâm điểm cuộc điều tra sau khi cảnh sát tập trung điều tra các phương tiện rời lãnh sự quán vào ngày nhà báo Khashoggi mất tích. Ít nhất một phương tiện bị nghi đi vào khu rừng này.

Kênh truyền hình Al Jazerra dẫn một nguồn tin nói rằng cảnh sát tin thi thể của ông Khashoggi có thể được chôn ở nơi mà chiếc xe biển ngoại giao viếng thăm trong đêm sau khi nhà báo Saudi Arabia mất tích.

Hôm 18/10, Tổng Lãnh sự Saudi Arabia Mohammed al-Otaibi đã bất ngờ rời Istanbul tới Riyadh. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông tin rằng nhà báo Khashoggi đã chết. 

Lâu nay, Saudi Arabia bác bỏ các cáo buộc do giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra, rằng nhà báo Khashoggi bị sát hại bên trong lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul và thi thể đã bị phi tang.

Vụ việc này đã gây ra làn sóng chỉ trích trong cộng đồng quốc tế và gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ giữa Saudi Arabia với Mỹ và các nước châu Âu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết