Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 05:27

Thu giữ hàng nghìn hộp mỹ phẩm giả

4 cơ sở đang trong quá trình đóng gói các sản phẩm làm đẹp có xuất xứ từ Trung Quốc để biến thành các thương hiệu nổi tiếng đã bị lực lượng chức năng ập vào kiểm tra và thu giữ hàng chục nghìn hộp mỹ phẩm.


Cơ quan chức năng niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng để xử lý theo pháp luật.

Theo thông tin, ngày 9/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan chức năng đã ập vào kiểm tra bốn địa điểm nghi vấn sản xuất mỹ phẩm giả các địa chỉ: số 55/20 và 35/7 Trần Đình Xu (phường Cầu Kho, quận 1); số 457/10A Trần Hưng Đạo (quận 1) và một địa điểm tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Tại các địa điểm trên, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn hộp mỹ phẩm không hóa đơn chứng từ, hàng loạt chai lọ, nhãn mác, tem nhái các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đang trong quá trình đóng gói.

Theo xác minh ban đầu, công ty mỹ phẩm Linh Trang (số 35/7 Trần Đình Xu, phường Cầu Kho quận 1) do Thành Ngọc Tuấn làm giám đốc còn có thêm một kho hàng tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Công ty mỹ phẩm Huyền Trang (địa chỉ 55/20 Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1) do Phạm Thị Hoài đứng tên, nhưng hoạt động đều do Phạm Thị Huyền Trang điều hành còn có một kho hàng ở địa chỉ 457/10A - Trần Hưng Đạo, Quận 1.

Cơ quan chức năng xác định các đối tượng đã tổ chức nhập lậu các sản phẩm dưỡng da, trị nám, làm trắng da, giảm béo xuất xứ từ Trung Quốc qua tỉnh biên giới phía Bắc rồi đem về Hà Nội. Sau đó, số hàng được vận chuyển bằng đường sắt, đường hàng không vào TP. Hồ Chí Minh. Tại TP. Hồ Chí Minh, các đối tượng đã cho in bao bì, nhãn mác giả các thương hiệu nổi tiếng rồi đóng gói đem đi phân phối, tiêu thụ tại các tỉnh.

Đến khoảng 16 giờ cùng này, lực lượng chức năng đã tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin, ảnh: Tuấn Anh/Tin tức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích