Tiếng Việt | English

16/04/2021 - 09:04

Thủ lĩnh Đoàn năng động, sáng tạo

Hơn 11 năm tham gia công tác Đoàn, anh Võ Tiền Phong - Bí thư Đoàn xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, thể hiện tốt vai trò “thủ lĩnh” thanh niên (TN).

Anh Võ Tiền Phong cùng Cụm thi đua số 1 Huyện đoàn Tân Thạnh ra quân thực hiện tuyến đường hoa thanh niên

Nhiều mô hình hay, hiệu quả được anh Phong cùng Ban Thường vụ Đoàn xã triển khai thực hiện: Kiểu tóc TN, Tiếng nói TN, nét đẹp chợ nông thôn và xây dựng 3 khu vui chơi cho thiếu nhi với tổng trị giá 20 triệu đồng. Các chương trình thiện nguyện: Gian hàng 0 đồng, Bữa sáng 1.000 đồng, Phiên chợ tết 0 đồng, Chiếc áo mùa xuân cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Đoàn xã thực hiện phần nào chia sẻ khó khăn với nhiều trường hợp.

Trong công tác đoàn kết, tập hợp TN, anh Phong tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng và hiệu quả như mô hình Chi đoàn 2 trong 1, Ngọn nến tuổi thanh xuân, mô hình 3T. Với vai trò Bí thư Đoàn cơ sở và cũng là đảng viên trẻ, anh Phong tích cực vận động đoàn viên, TN tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc như trồng hoa trên chai nhựa ở Trường Tiểu học Nhơn Ninh A hay mô hình Thùng rác thân thiện ở Trường THCS Nhơn Ninh. Với những nỗ lực cùng những việc làm thiết thực, hiệu quả, anh Phong được nhận nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2017, anh vinh dự là một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu được Trung ương Đoàn tặng bằng khen./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết