Tiếng Việt | English

14/04/2021 - 09:27

Những thủ lĩnh Đoàn năng nổ

Năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo và trách nhiệm là nhận xét của chỉ huy và đoàn viên, thanh niên (TN) đơn vị đối với những bí thư chi đoàn trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An. Vừa hoàn thành nhiệm vụ trên lĩnh vực công tác, các “thủ lĩnh” còn đưa phong trào Đoàn TN ngày càng nâng cao chất lượng, tạo dấu ấn của tuổi trẻ quân đội.

Các Bí thư đoàn tiêu biểu trong lực lượng vũ trang tỉnh vinh dự được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tuyên dương nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Các Bí thư đoàn tiêu biểu trong lực lượng vũ trang tỉnh vinh dự được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tuyên dương nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

1. Năm 2020, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 vinh dự nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Trong thành tích chung ấy có sự đóng góp không nhỏ của những bí thư chi đoàn các đại đội. Gặp Trung úy Nguyễn Ngọc Sơn - Bí thư Chi đoàn Đại đội Bộ binh 2, trên thao trường huấn luyện chiến sĩ mới, anh theo sát bộ đội để sửa chữa từng động tác kỹ, chiến thuật. Ngoài ra, anh còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ sổi nổi, tạo không khí vui tươi cho chiến sĩ. Giờ giải lao, Trung úy Nguyễn Ngọc Sơn khởi động các trò chơi, bắt nhịp các bài hát và đàn ca cùng chiến sĩ mới. Các công trình, phần việc TN của Đại đội 2 được Ban Chỉ huy Trung đoàn, Tiểu đoàn đánh giá cao. Riêng mỗi ngày một câu chuyện kể về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đại đội duy trì thường xuyên, tạo sự lan tỏa trong toàn đơn vị. Năm 2021, Trung úy Nguyễn Ngọc Sơn vinh dự được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tuyên dương bí thư chi đoàn tiêu biểu.

2. Hoạt động phong trào TN của Đoàn cơ sở LLVT huyện Tân Hưng để lại nhiều ấn tượng đối với các ban, ngành, đoàn thể và người dân biên giới. Trong đó, phải kể đến người mang tâm huyết để “giữ lửa” phong trào là Trung úy Lê Văn Giàu - Bí thư Chi đoàn Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng. Trung úy Giàu được Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Hưng tặng danh hiệu “TN tiên tiến trên các lĩnh vực” năm 2020. Ngoài xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, sinh động với các phong trào như công trình TN, vườn rau, vườn hoa TN, sáng kiến TN, các chương trình giao lưu, thi tìm hiểu lịch sử quê hương, đất nước, con người,

sinh nhật tập thể,... Chi đoàn còn nổi bật với phong trào nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học, xây tặng công trình mang ý nghĩa giáo dục lịch sử ở các các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn đóng quân. Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động phong trào chung của LLVT huyện, Trung úy Lê Văn Giàu quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động phong trào của Đại đội Bộ binh Tân Hưng. Trong đó, chú trọng phát động thi đua cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong lực lượng đoàn viên, TN.

3. Là trợ lý TN, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thượng úy Hồ Trọng Hữu có điều kiện thuận lợi để phát huy vai trò của “thủ lĩnh” TN. Anh được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Với năng lực và kinh nghiệm, Thượng úy Hồ Trọng Hữu tham mưu, đề xuất những hoạt động Đoàn mang tính đột phá, đưa phong trào TN trong LLVT tỉnh ngày càng phát triển. Những hoạt động do anh tham mưu, đề xuất luôn thể hiện chất “lửa”, khẳng định sức trẻ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội, phát huy trí tuệ, năng lực học tập, rèn luyện, xây dựng LLVT vững mạnh.

Phong trào Đoàn trong LLVT tỉnh không ngừng lớn mạnh và phát triển với sự đóng góp công sức, trí tuệ của những thủ lĩnh Đoàn giàu nhiệt huyết. Và mọi hoạt động ấy đã tạo nên dấu ấn tuổi trẻ quân đội “phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết