Tiếng Việt | English

23/04/2021 - 20:05

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết

Năng động, sáng tạo trong tập hợp thanh niên (TN), gần gũi, chia sẻ với các bạn trẻ,... là những điều giúp Bí thư Đoàn TN xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Điền nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo địa phương và sự yêu quý của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong xã.

Anh Nguyễn Thanh Điền (người đội nón) rửa xe gây quỹ tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Là người năng động, nhiệt huyết với công tác Đoàn, anh Điền đã có nhiều sáng tạo trong thực hiện các mô hình đoàn kết, tập hợp TN. Anh chia sẻ: “Bản thân là thủ lĩnh Đoàn, tôi nghĩ mình phải tập hợp được TN và giữ được lửa nhiệt huyết của các phong trào, từ đó truyền cảm hứng cho ĐVTN, giúp công tác Đoàn tại địa phương ngày càng phát triển”.

Không những củng cố hoạt động của 11 chi đoàn ấp, phát triển đến nay được 166 đoàn viên, anh Điền còn nhạy bén khi xây dựng các mô hình hay, thiết thực như Rửa xe gây quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn được thực hiện hàng quí đã quyên góp được 6,5 triệu đồng tặng 16 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, anh phối hợp Hội Khuyến học xã tặng trên 65 triệu đồng cho sinh viên trúng tuyển đại học. Anh còn chủ động cùng Ban Chấp hành Đoàn xã Tân Lân phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 44 TN vay 760 triệu đồng để khởi nghiệp.

Không những làm tốt công tác Đoàn, anh Điền còn đảm nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã; đồng thời, trực tiếp làm công tác phát thanh tuyên truyền tại địa phương. Với anh, dù đảm nhận nhiệm vụ nào cũng phải nghiêm túc và có trách nhiệm để đạt kết quả cao trong công việc. Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Lân - Lê Thị Hạnh nhận xét: “Thanh Điền gần gũi, hòa đồng và luôn phối hợp tốt để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong công tác Đoàn, anh luôn hoạt náo, năng động, tập hợp ĐVTN tham gia các phong trào”.

Với những kết quả đó, anh Nguyễn Thanh Điền nhận được nhiều giấy khen của huyện, xã, 2 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020, anh vinh dự được Huyện ủy Cần Đước tuyên dương điển hình tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết