Tiếng Việt | English

22/04/2021 - 14:30

Thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt huyết

Sôi nổi, hòa đồng, nhiệt huyết là những điều dễ cảm nhận khi tiếp xúc với Bí thư Chi đoàn ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - Lê Hòa Thuận. Những năm qua, anh luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác Đoàn, là tấm gương tiêu biểu của thanh niên địa phương.

Anh Lê Hòa Thuận nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam về những thành tích trong hoạt động gắn kết và tình nguyện vì cộng đồng

Anh Lê Hòa Thuận nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam về những thành tích trong hoạt động gắn kết và tình nguyện vì cộng đồng

Sau khi tốt nghiệp THPT, Thuận tham gia sinh hoạt tại Đoàn xã Tân Mỹ và bắt đầu đảm nhận vai trò thủ lĩnh thanh niên (TN) ấp Chánh Hội từ năm 2019. Những năm qua, anh luôn nỗ lực trong các hoạt động để thu hút đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong ấp cùng tham gia, nâng cao chất lượng công tác Đoàn.

Theo anh Thuận, công tác tập hợp TN ở địa phương gặp nhiều khó khăn, nhất là ở cơ sở do đa phần TN đều đi làm tại các công ty, không có nhiều thời gian rảnh. Vì vậy, Bí thư Chi đoàn ấp phải đi đầu trong các hoạt động của Đoàn cũng như linh hoạt sắp xếp thời gian tổ chức các buổi họp chi đoàn vào ngày nghỉ, địa điểm tổ chức cũng thường xuyên thay đổi để tránh sự cứng nhắc, nhàm chán đối với ĐVTN, tạo nên sức hút TN đến với công tác Đoàn.

Để góp phần cùng xã xây dựng nông thôn mới, năm qua, anh Thuận tập hợp, vận động ĐV trong ấp tham gia vệ sinh, xóa bỏ quảng cáo trên cột điện, trồng khoảng 400 cây hoàng yến trên tuyến đường vào Nhà văn hóa xã Tân Mỹ, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Cùng với đó, anh nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động: Hiến máu nhân đạo; viếng, vệ sinh nghĩa trang; vệ sinh môi trường; thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng; tiếp sức mùa thi;... do Đoàn xã, Huyện đoàn phát động.

Anh Lê Hòa Thuận cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Én Xanh phát khẩu trang và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người trên địa bàn huyện

Anh Lê Hòa Thuận cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Én Xanh phát khẩu trang và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người trên địa bàn huyện

Đặc biệt, anh Thuận còn là trưởng nhóm tình nguyện của ấp đảm nhận vệ sinh Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ và Khu di tích lịch sử Đình thần Rừng Muỗi, xã Tân Mỹ. “Thông thường, mỗi tháng, chúng tôi đến quét rác, lau chùi nhà bia và thắp hương 1-2 lần, mỗi lần 5-7 bạn. Đây là cách thế hệ trẻ chúng tôi tri ân các anh hùng liệt sĩ cũng như nâng cao nhận thức cho ĐVTN về truyền thống đấu tranh cách mạng của thế hệ cha anh đã hy sinh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn” - anh Lê Hòa Thuận chia sẻ.

Bí thư Đoàn TN xã Tân Mỹ - Lâm Văn Tới cho biết, dù còn trẻ nhưng với tinh thần nhiệt huyết, năng động, Lê Hòa Thuận luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thủ lĩnh, xây dựng chi đoàn vững mạnh 2 năm liền.

Anh còn là một trong những thành viên chủ chốt của Câu lạc bộ (CLB) Én Xanh. Anh Thuận cho biết: “CLB được thành lập vào ngày 19/6/2018, trực thuộc Huyện đoàn Đức Hòa quản lý với khoảng 100 thành viên đăng ký và 30 thành viên chủ chốt. Tham gia sinh hoạt 3 năm nay, tôi không ngừng nỗ lực cùng các thành viên đưa CLB phát triển từng ngày, xây dựng, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực”.

Tại đây, anh cùng các thành viên kịp thời hỗ trợ Đoàn xã, Đoàn thị trấn xây dựng sân chơi cho trẻ em, tiếp sức các em thiếu nhi, ĐVTN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, thông qua mô hình Thừa đến cho, thiếu đến nhận, anh giúp nhiều người nghèo có hoàn cảnh khó khăn có chiếc áo mới. Anh Thuận bày tỏ, những người đến nhận quần áo đa phần là người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, tủ quần áo từ thiện góp phần giúp họ đỡ đần được phần nào chi phí trong cuộc sống.

Trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, anh cùng các thành viên CLB tham gia các hoạt động hướng dẫn người dân rửa tay, đo nhiệt độ, tặng khẩu trang miễn phí, tuyên truyền người dân cách thức phòng, chống dịch hiệu quả.

Với những đóng góp tích cực, anh được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, vì có nhiều thành tích nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Đặc biệt, trong Ngày hội tình nguyện quốc gia năm 2020 do Trung ương Đoàn TN Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp TN Việt Nam tổ chức, CLB Én Xanh vinh dự là 1 trong 100 CLB, đội, nhóm tình nguyện xuất sắc của cả nước được vinh danh về những thành tích trong hoạt động gắn kết và tình nguyện vì cộng đồng./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết