Tiếng Việt | English

14/04/2022 - 18:30

Thu nhập hàng chục triệu đồng nhờ chuyển đổi trồng rau má

Nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương và góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho các thành viên, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp Thạnh Hòa (xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) mạnh dạn thử nghiệm trồng cây rau má và bước đầu mang lại những tín hiệu tích cực.

Theo đó, HTX Dịch vụ Nông nghiệp Thạnh Hòa mạnh dạn thực hiện chuyển đổi 35ha đất sản xuất kém hiệu quả sang trồng cây rau má đồng. Nhờ sự chuyển đổi này mà nhiều thành viên HTX có thu nhập hàng chục triệu đồng/năm. Ông Đặng Văn Phải - thành viên HTX, cho biết: “Hiện gia đình trồng 0,5ha rau má. So với những loại cây khác, rau má cho năng suất cao, giá bán ổn định.

Đồng thời, cây rau má cũng dễ trồng, ít sâu, bệnh, sau khi thu hoạch có thể tiếp tục chăm sóc, bón phân để thu hoạch tiếp từ 5 - 6 đợt. Gia đình tôi trồng rau má quanh năm, hiện nay, thu hoạch từ 5 - 7 tấn rau/tháng, giá bán dao động từ 17.000 - 20.000 đồng/kg, thu nhập từ 30 - 40 triệu đồng/tháng”.

Nông dân thu hoạch rau má

Giám đốc HTX Dịch vụ Nông nghiệp Thạnh Hòa - Đỗ Quang Huế chia sẻ, rau má có khả năng thích nghi cao với vùng đất phèn của địa phương. Vì vậy, HTX cũng như các thành viên đều xác định, rau má là cây chủ lực song song với cây chanh. “Thời gian tới, để nâng cao năng suất, chất lượng rau má, HTX ưu tiên sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật sinh học, vừa có tác dụng diệt sâu, bệnh gây hại, vừa bảo vệ môi trường.

Đồng thời, việc loại bỏ cỏ dại trong vườn rau cũng được HTX xử lý thủ công. Các loại phân bón cho rau má được chọn kỹ lưỡng, ưu tiên các loại phân hữu cơ, phân chuồng hoai mục đã qua xử lý vi sinh, tuyệt đối không dùng các loại phân tươi” - ông Huế nói.

Được biết, hiện nay, rau má của HTX được Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại CCV Group ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với giá dao động từ 15.000 - 22.000 đồng/kg. Nhờ đó, các thành viên HTX yên tâm đầu tư, mở rộng sản xuất./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết