Tiếng Việt | English

12/06/2021 - 13:21

Thủ Thừa: Một người nghi mắc Covid-19, 8 người trong gia đình cách ly tập trung

8 người trong gia đình tại xã Bình Thạnh (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) vừa được đưa đi cách ly tập trung vì là F1 của một người thân nghi mắc Covid-19.

8 người trong gia đình là F1 được đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly Trần Anh, huyện Đức Hòa

Ca nghi mắc Covid-19 là nam, sinh năm 1987, làm việc tại một công ty ở quận 5, TP.HCM. Từ khi Long An áp dụng công văn 5183/UBND-VHXH thì người này không về địa phương từ ngày 05/6.

Người đàn ông 34 tuổi này vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 11/6, ngay sau đó, 8 người trong gia đình là F1 được đưa đi cách ly trong Khu cách ly tập trung tại Ban điều hành Khu công nghiệp - Khu dân cư Hồng Đạt - Phú Mỹ Vinh, Đức Hòa (Khu cách ly Trần Anh).

Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa – Đinh Văn Sáu cho biết, khi nhận được thông tin, ngay trong đêm qua, cơ quan chức năng huyện khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch như truy vết, lấy mẫu, khử khuẩn môi trường cùng các hoạt động phòng chống dịch như phát loa thông báo về tình hình dịch bệnh để người dân nắm bắt, phối hợp.

Đến sáng nay, ngoài 8 trường hợp F1 là người trong gia đình, cơ quan chức năng truy vết được 21 trường hợp F2. Các F1 đã được xét nghiệm khẳng định PCR và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, F2 được lấy mẫu ngay trong ngày 12/6. Địa phương vẫn tiếp tục khẩn trương truy vết các F3.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành lân cận, ngay trong sáng nay, huyện Thủ Thừa cũng triển khai 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại Đường tỉnh 834B (1 chốt thuộc địa phận xã Mỹ Phú, 1 chốt ở xã Mỹ An - giáp huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang).

Trước đó, sáng nay, huyện Bến Lức cũng truy vết được 7 trường hợp F1, 49 trường hợp F2 liên quan ca nghi mắc Covid-19 là công nhân tại TP.HCM, ngụ xã Mỹ Yên. 7 trường hợp F1 đã có kết quả khẳng định PCR âm tính./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết