Tiếng Việt | English

11/06/2024 - 08:19

Thủ tướng Ấn Độ giữ nguyên các vị trí chủ chốt trong chính phủ Modi 3.0

Hai nhiệm kỳ trước của Thủ tướng Modi để lại dấu ấn nổi bật với các sáng kiến quan trọng trong đó có chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí lớn nhất thế giới (Ayushman Bharat).

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi mừng chiến thắng của Liên minh Dân chủ quốc gia (NDA) do đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) đứng đầu, tại New Delhi, ngày 4/6/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 10/6, Thủ tướng Narendra Modi đã bổ nhiệm các chức danh quan trọng trong chính phủ Modi 3.0, trong đó một số bộ trưởng chủ chốt vẫn tại nhiệm.

Cụ thể, Tiến sỹ S Jaishankar vẫn giữ vị trí Bộ trưởng Ngoại giao; ông Rajnath Singh tiếp tục đảm nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng; bà Nirmala Sitharaman giữ vai trò Bộ trưởng Tài chính và Doanh nghiệp; ông Piyush Goyal là người đứng đầu Bộ Thương mại và Công nghiệp; ông Amit Shah giữ trọng trách Bộ trưởng Nội vụ; vị trí Bộ trưởng Bộ Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc thuộc về ông Nitin Gadkari.

Sau những thành tựu trong nhiệm kỳ trước, ông Ashwini Vaishnaw tiếp tục giữ chức vụ Bộ trưởng Đường sắt, Truyền thông, Điện tử và Công nghệ thông tin.
Việc giữ lại các bộ trưởng chủ chốt này giúp đảm bảo tính liên tục và ổn định trong các chính sách và sáng kiến của chính phủ.

Hai nhiệm kỳ trước của Thủ tướng Modi để lại dấu ấn nổi bật với các sáng kiến quan trọng như chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí lớn nhất thế giới (Ayushman Bharat), Sứ mệnh Quốc gia về Tài chính Toàn diện nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính (PMJDY), Nhà ở cho mọi người, chương trình PMUY nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe phụ nữ và trẻ em bằng cách cung cấp cho họ nhiên liệu nấu ăn sạch – LPG, chương trình UDAN phát triển sân bay kết nối khu vực, Sản xuất tại Ấn Độ…

Bên cạnh đó, ông cũng tập trung vào việc phát triển cơ sở hạ tầng, xúc tiến các dự án đang chờ xử lý và thúc đẩy bảo tồn môi trường.

Thủ tướng Modi cam kết đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới

Thủ tướng Modi cam kết đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới 

Thủ tướng Narendra Modi bày tỏ tin tưởng rằng Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới trong nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp của chính phủ do Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền.

Trước đó, tối 9/6, ông Modi đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Ấn Độ nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp tại Phủ tổng thống (Rashtrapati Bhavan) dưới sự chủ trì của Tổng thống Draupadi Murmu và với sự chứng kiến của lãnh đạo các nước láng giềng và khu vực Ấn Độ Dương./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-an-do-giu-nguyen-cac-vi-tri-chu-chot-trong-chinh-phu-modi-30-post958411.vnp

Chia sẻ bài viết