Tiếng Việt | English

14/09/2020 - 07:17

Thủ tướng Israel tới Mỹ, ký các thỏa thuận bình thường hóa với các nước Arab

Tháp tùng Thủ tướng Israel có Giám đốc Cơ quan tình báo Mossad của Israel - ông Yossi Cohen và Cố vấn An ninh Quốc gia Meir Ben-Shabbat.

Đêm 13/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên đường tới Washington, Mỹ, để tham gia ký kết các thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain.

Tháp tùng Thủ tướng Israel có Giám đốc Cơ quan tình báo Mossad của Israel - ông Yossi Cohen và  Cố vấn An ninh Quốc gia Meir Ben-Shabbat.


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: CNN

Phát biểu trước Nội các Israel trước khi lên đường tới Mỹ, Thủ tướng Netanyahu cho biết, ông sắp bắt đầu thực hiện 1 sứ mệnh lịch sử là thay mặt cho người dân Israel tham gia ký các thỏa thuận bình thường hóa với các nước Arập; khẳng định các thỏa thuận này sẽ mang lại hòa bình và nhiều tỷ USD cho nền kinh tế quốc gia.

Trong khi, Giám đốc Cơ quan tình báo Israel bày tỏ hy vọng, sẽ có thêm nhiều nước Arab bình thường hóa quan hệ với nước này.

Theo kế hoạch, vào ngày 15/9, tại Nhà Trắng, Thủ tướng Israel sẽ ký các thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Ngoại trưởng UAE Abdullah bin Zayed và Ngoại trưởng Bahrain Abdullatif bin Rashid Al Zayani, với sự chứng kiến của Tổng thống Donald Trump./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết