Tiếng Việt | English

27/04/2017 - 10:34

Thủ tướng Malaysia kêu gọi ASEAN thúc đẩy quan hệ hợp tác

Thủ tướng Malaysia Najib Razak. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Trong một phát biểu mới đây trước khi sang Philippines tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 30 và các hội nghị liên quan, Thủ tướng Malaysia ông Najib Razak nhận định rằng mối quan hệ chặt chẽ và hợp tác giữa 10 nước thành viên ASEAN không chỉ phải được duy trì mà còn phải được thúc đẩy và ngày càng phát triển.

Nếu thực hiện được điều này, ASEAN tiếp tục phát triển và gặt hái thành công.

Ông Najib nêu rõ, GDP của các nước ASEAN trong năm 2016 đạt 2.500 tỷ USD, đưa ASEAN trở thành nền kinh tế lớn thứ bảy trên thế giới. Các chuyên gia kinh tế thế giới tin tưởng rằng ASEAN có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2050.

Về Hội nghị Cấp cao ASEAN 30, ông Najib cho biết ASEAN đang bước vào năm thứ 50 kể từ khi đưa ra Tuyên bố Bangkok về hình thành ASEAN với sự tham gia của Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Malaysia, tiếp đó là các nước ASEAN khác như Brunei, Việt Nam, Lào, Campuchia trong các năm sau đó.

Kể từ đó, khu vực ASEAN và các nước thành viên ASEAN đã phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu không chỉ cho từng nước mà còn cho cả khu vực và ASEAN trở thành một trong những tổ chức khu vực thành công nhất thế giới./.  

Lương Hòa/TTXVN

Chia sẻ bài viết