Tiếng Việt | English

07/04/2018 - 08:51

Thủ tướng Pakistan thăm Afghanistan vì an ninh khu vực

Chuyến thăm diễn ra 1 ngày sau khi Afghanistan cáo buộc quân đội Pakistan tiến hành một cuộc không kích nhằm vào phía biên giới của nước này.

Ngày 06/4, Thủ tướng Pakistan Shahid Khaqan Abbasi tới thăm Afghanistan và đã có các cuộc đối thoại được đánh giá là thân thiện với Tổng thống nước chủ nhà Ashraf Ghani.

Thủ tướng Pakistan Shahid Khaqan Abbasi đang bắt tay giới chức Afghanistan trong chuyến thăm nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa 2 nước. Ảnh: RFE

Hai bên nhất trí về mục tiêu chung và cam kết hợp tác về vấn đề an ninh khu vực. Chuyến thăm diễn ra 1 ngày sau khi Afghanistan cáo buộc quân đội Pakistan tiến hành một cuộc không kích nhằm vào phía biên giới của nước này.

Afghanistan trước đó cáo buộc Pakistan không kích gây những thiệt hại tài chính lớn tại một tỉnh biên giới, đồng thời cảnh báo các cuộc không kích như vậy sẽ làm tổn hại đến mối quan hệ song phương. Phía Pakistan ngay lập tức khẳng định, lực lượng an ninh nước này đối phó với nhóm vũ trang có căn cứ tại Afghanistan trên phần biên giới của Pakistan.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã nêu vấn đề vi phạm biên giới và nhấn mạnh rằng điều này không hữu ích đối với mối quan hệ song phương.

Afghanistan lâu nay vẫn cáo buộc Pakistan là nơi ẩn náu của nhóm vũ trang Taliban. Pakistan bác bỏ các cáo buộc này, đồng thời cho rằng Afghanistan chưa thực hiện đủ nỗ lực để xóa bỏ Taliban./.

Phạm Hà/VOV.VN (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết