Tiếng Việt | English

26/11/2016 - 08:42

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha: Quốc vương mới sắp lên ngôi

Ngày 25/11, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã nói rằng giai đoạn chuyển giao vương vị sau khi Nhà vua Bhumibol Abdulaydej qua đời hồi tháng 10 vừa qua “sẽ sớm kết thúc."


Hoàng thái tử Thái Lan Vajiralongkorn. (Nguồn: tz.de)

Phát biểu tại cuộc gặp với đại diện các cơ quan đại diện thương mại nước ngoài ở Thái Lan, Tướng Prayut nói: “Xin đừng lo lắng nữa về tình hình Thái Lan. Mọi thứ ổn định. Và sẽ sớm thôi, chúng tôi sẽ có một quốc vương mới."

Phát biểu của ông Prayut là sự khẳng định của cấp lãnh đạo cao nhất tại Thái Lan cho đến nay về việc lên ngôi của Hoàng Thái tử Vajiralongkorn, 64 tuổi.

Ông cũng xác nhận thông tin rằng Hội đồng Lập pháp (NLA) tức Quốc hội Thái Lan đã triệu tập một cuộc họp khẩn vào ngày 29/11 tới, được cho là để thông qua việc nối ngôi của Hoàng Thái tử Vajiralongkorn.

Dự kiến, cuộc họp này sẽ được tổ chức vào lúc 11 giờ (giờ Bangkok), sau phiên họp hàng tuần của Nội các và sẽ được truyền hình trực tiếp.

Nhiều cơ quan báo chí ở Thái Lan hiện đã được chỉ thị không đưa ra các thông tin mang tính phỏng đoán về nội dung cuộc họp này./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết