Tiếng Việt | English

07/01/2024 - 12:16

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong dịp tết  

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân vui Xuân, đón tết, UBND tỉnh Long An đã ban hành Chỉ thị 47/CT-UBND, ngày 04/01/2024, về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Khép lại một năm với nhiều khó khăn, biến động về giá cả hàng hóa, người dân có xu hướng mua sắm tiết kiệm hơn trong dịp tết

Theo đó, UBND tỉnh Long An chỉ đạo Sở Tài chính tập trung theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường trên địa bàn trước, trong và sau tết, nhất là những hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu trực tiếp của người dân và liên quan đến sản xuất.

Sở Tài chính phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh quyết định áp dụng các biện pháp bình ổn giá theo thẩm quyền và theo quy định.

Phối hợp các sở, ngành chức năng và các đơn vị có liên quan đẩy mạnh triển khai đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện niêm yết giá, kê khai giá các hàng hóa, dịch vụ thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tỉnh. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Đặc biệt, Sở Tài chính tăng cường kiểm tra, kiểm soát quản lý chi ngân sách nhà nước đúng tiêu chuẩn, định mức, đảm bảo các khoản chi cho con người như: Lương, trợ cấp đối tượng chính sách và các khoản chi cần thiết,... phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 hoàn thành trước ngày nghỉ tết.

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, không sử dụng ngân sách để đi thăm, đi chúc tết, tặng quà cơ quan cấp trên bằng mọi hình thức. Không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào dịp tết.

Kịp thời xuất cấp hàng dự trữ quốc gia theo đúng quy định nhằm bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt, tại các vùng xảy ra thiên tai, bão lũ, không để người dân bị thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết


Gợi ý mẫu hộp quà tết cho doanh nghiệp ý nghĩa