Tiếng Việt | English

27/07/2015 - 13:16

Tiếp bước cha anh

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đóng góp, giúp đỡ của người dân cả nước và người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, cùng các nhà hảo tâm, chúng ta đã xây tặng biết bao căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, đem lại niềm vui, niềm phấn khởi cho các gia đình chính sách.

Các phong trào đi tìm đồng đội, hoạt động Về nguồn, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, nâng cấp, tu sửa các nghĩa trang liệt sĩ, tặng sổ tiết kiệm, xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa,… thể hiện đạo lý ngàn đời của dân tộc - Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.

Với một đất nước còn nhiều khó khăn, lại luôn phải gồng mình lên chống trả thiên tai, địch họa thì những việc làm tình nghĩa đó là rất đáng trân trọng. Uống nước nhớ nguồn, mỗi chúng ta, nhất là thế hệ trẻ cần trân trọng và hiểu rõ những cống hiến, hy sinh to lớn, rất đỗi tự hào của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh để phát huy, tiếp nối và xứng đáng với truyền thống của cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay./.

Nguyễn Chí Thanh

Chia sẻ bài viết