Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 13:50

Tiếp sức mùa thi – đậm tình người

Chỉ vài ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia sẽ chính thức bắt đầu. Theo thống kê của Bộ Giáo dục-Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm nay có khoảng 1.004.484 thí sinh dự thi, trong đó có hơn 279.000 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm khoảng 27,8%), gần 593.000 thí sinh dự thi với 2 mục đích là xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng (chiếm khoảng 59%). Ngoài ra, còn có hơn 132.000 thí sinh tự do (chiếm 13%). Và kỳ thi này được tổ chức ở 38 cụm thi trong cả nước. Riêng ở tỉnh ta có 15.252 thí sinh đăng ký dự thi.

Cũng như nhiều năm qua, cứ đến mùa thi, các thí sinh lại nhận được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền, đoàn thể, các tổ chức cá nhân, đặc biệt là có nhiều thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia chương trình tiếp sức mùa thi mang lại hiệu quả cao, không chỉ giúp đỡ cho các thí sinh dự thi mà còn giúp đỡ cho cả người nhà của các thí sinh. Đó là: Hỗ trợ về chỗ trọ giá rẻ, miễn phí về ăn, nghỉ, hướng dẫn, hỗ trợ việc đi lại cùng các hoạt động bảo đảm an ninh, trật trự và an toàn giao thông tại các điểm thi, nhà trọ,... Những việc làm rất cảm động trong chương trình tiếp sức mùa thi của đoàn viên, thanh niên đã tạo sức lan tỏa đến đông đảo người dân trong cộng đồng xã hội. Cho nên, việc nhân rộng những hành động, việc làm thiết thực, tận tình, chu đáo, không quản ngại khó khăn, hết mình giúp đỡ mọi người của thanh niên, sinh viên tình nguyện của chương trình tiếp sức mùa thi trong mỗi mùa thi là việc làm rất cần thiết.

Phát huy kết quả của những năm qua, với sự chuẩn bị chu đáo và sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhất là của đội ngũ sinh viên tình nguyện, chắc chắn chương trình tiếp sức mùa thi năm nay sẽ đạt kết quả tốt đẹp, ghi dấu một mùa hè ý nghĩa, đậm tình người, đồng thời để lại những ấn tượng tốt đẹp với các thí sinh và người thân về thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết