Tiếng Việt | English

25/05/2024 - 10:45

Tiếp tục phát hiện, thu giữ nhiều máy hút thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc  

Ngày 25/5, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Long An đang tiến hành tạm giữ 45 máy hút thuốc lá điện tử thế hệ mới nghi nhập lậu để xử lý theo quy định.

Số hàng không rõ nguồn gốc (ảnh QLTT)

Số hàng này do Đội QLTT số 1 kiểm tra, phát hiện tại một hộ kinh doanh ở địa bàn xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa. Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện của hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa.

Lực lượng kiểm tra của Đội QLTT số 1 tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ, niêm phong số lượng 45 máy hút thuốc lá điện tử đưa về trụ sở Đội QLTT số 1 để tiếp tục phối hợp xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong ngày 21/5, Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Long An tiến hành tạm giữ gần 80 máy hút thuốc lá điện tử tại một cửa hàng kinh doanh ở thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa.

Ngoài vi phạm trên, cửa hàng kinh doanh này kinh doanh dưới hình thức hộ gia đình nhưng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Long An tiến hành xác minh, xử lý.

Theo cơ quan chức năng, tình trạng thuốc lá thế hệ mới, trong đó có thuốc lá điện tử được bày bán công khai, dễ tiếp cận, đặc biệt là với giới trẻ khi đây là sản phẩm công nghệ, tiện dụng trong sử dụng. Tuy nhiên, thuốc lá thế hệ mới này phần lớn là nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm nghiệm, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe người tiêu dùng.

Mới đây, ngày 13/5/2024, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện số 47/CĐ-TTg chỉ đạo tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết