Tiếng Việt | English

02/10/2017 - 10:02

Tiếp tục phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương vào ngày 02/10 tại Malaysia

Hai phụ nữ bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol sẽ tiếp tục bị đưa ra xét xử ở Tòa Thượng Thẩm Sham Alam, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 02/10

Đoàn Thị Hương bị dẫn giải ra tòa trong một phiên xử. (Nguồn: Reuters)

Hãng tin AFP ngày 01/10 đưa tin hai người phụ nữ bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sẽ tiếp tục bị đưa ra xét xử ở Tòa Thượng Thẩm Sham Alam, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào ngày 02/10.

Những người phụ nữ này, gồm công dân Indonesia Siti Aisyah và công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã bị cáo buộc sử dụng chất độc VX để sát hại người đàn ông nói trên.

Những người phụ nữ này sẽ phải đối mặt với mức án tử hình nếu bị tuyên có tội, song họ được cho là sẽ khẳng định mình vô tội khi phiên xét xử được tiếp tục.

Trả lời hãng tin AFP, luật sư Hisyam Teh Poh Teik, một luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết: "Chúng tôi khá tự tin rằng vào cuối phiên xét xử, họ có thể sẽ được tuyên trắng án."

Trước đó, thẩm phán Azmi Ariffin cho biết các bị cáo có thể đưa ra lời bào chữa từ ngày xét xử đầu tiên của phiên tòa (ngày 02/10).

Theo kế hoạch, tòa sẽ triệu tập khoảng 30 nhân chứng và 10 chuyên gia đến làm chứng tại các phiên xét xử./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết