Tiếng Việt | English

28/11/2018 - 21:04

Tin tà đạo, con đóng đinh vào đầu mẹ để "trị bệnh"

Nói mẹ bị “ma nhập” nên người con đã “ trị bệnh” cho mẹ bằng cách đóng đinh vào đầu.

Ngày 28/11, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An -  Phan Anh Dũng cho biết, vừa qua, tại địa bàn xảy ra vụ việc người con vì tin theo tà đạo  nên “chữa bệnh” cho mẹ ruột bằng cách đóng đinh vào đầu để trị bệnh “ma nhập”.

Trước đó, ngày 02/11, từ tin báo của người dân, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra ngôi nhà ở ấp 3B, xã Phước Lợi do vợ chồng ông Lê Dũng Tâm và bà Tô Thụy Ngọc Hằng sinh sống thì phát hiện có 1 người phụ nữ bị trói tay, chân, đầu trùm kín bằng vải và bị đóng một cây đinh ở đầu nằm trên sàn nhà. Qua xác minh, người phụ nữ bị đóng đinh là bà Lê Thị Trương (58 tuổi), mẹ của Tâm.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đưa bà Trương đến bệnh viện cấp cứu. Hiện, sức khỏe bà Trương đã ổn định và đang được người thân đưa về Đồng Nai chăm sóc.

Liên quan đến vụ việc trên, khi kiểm tra ngôi nhà, lực lượng chức năng phát hiện một số sách, đĩa CD,… có liên quan tà đạo “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp”.

Làm việc với cơ quan chức năng, vợ chồng Tâm, Hằng trình bày, trong thời gian tập “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” có rủ mẹ từ Hậu Giang lên cùng tham gia ngồi thiền tập luyện công phu và cạo đầu.

Sau khi ngồi thiền liên tục 3 ngày 3 đêm, không ăn cơm, chỉ uống nước thì Tâm có biểu hiện bất thường và nói rằng mẹ ruột bị “ma nhập”. Sau đó, Tâm đã “ trị bệnh” cho mẹ bằng cách đóng đinh vào đầu.

Qua xác minh của lực lượng chức năng, thời gian qua, trên địa bàn xã có 3 hộ dân tham gia tà đạo được gọi là “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết