Tiếng Việt | English

24/02/2020 - 10:26

Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ tiếp tục hiện đại hóa quân đội

Tổng thống Putin cho biết Nga có kế hoạch tăng cường tiềm lực của các lực lượng chiến lược, trang bị các loại vũ khí và thiết bị kỹ thuật mới nhất cho tất cả các quân chủng.

Tổng thống Vladimir Putin cùng các quan chức cấp cao quân đội Nga thăm trung tâm bay thử nghiệm quân sự ở Akhtubinsk, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Phát biểu tại buổi hòa nhạc do Bộ Quốc phòng tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày Người bảo vệ Tổ quốc 23/02, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này sẽ tiếp tục hiện đại hóa quân đội, theo đó trang bị các vũ khí và trang thiết bị mới nhất.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Putin cho biết Nga có kế hoạch tăng cường tiềm lực của các lực lượng chiến lược, trang bị các loại vũ khí và thiết bị kỹ thuật mới nhất cho tất cả các quân chủng, trong đó có các hệ thống laser và siêu thanh, cũng như các hệ thống có độ chính xác cao.

Tổng thống Putin nhấn mạnh nhiều loại vũ khí của Nga chưa có mẫu tương tự trên thế giới. Ông cho biết: "Một số mẫu vũ khí tiềm tàng thực sự là vũ khí của tương lai, chúng ta đã chuyển từ giai đoạn thử nghiệm sang đưa vào sẵn sàng trực chiến liên tục.”

Theo Tổng thống Putin, tất cả những vũ khí này sẽ đảm bảo an ninh lâu dài cho nước Nga.

Ngày Người bảo vệ Tổ quốc của Nga 23/02 hằng năm là ngày lễ kỷ niệm lớn tri ân những chiến sỹ bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, ngày lễ này được kỷ niệm trọng thể tại các thành phố được phong danh hiệu Anh hùng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941-1945).

Các đơn vị quân đội tại Moskva và nhiều thành phố lớn tổ chức bắn đại bác và pháo hoa nhân ngày này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết