Tiếng Việt | English

27/06/2016 - 23:00

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ xin lỗi ông Putin về vụ bắn máy bay

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Điện Kremlin ngày 27/6 cho biết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gửi lời xin lỗi tới người đồng cấp Vladimir Putin về vụ bắn hạ chiếc máy bay quân sự của Nga hồi cuối năm ngoái, khiến quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng.

"Người đứng đầu nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi thông điệp bày tỏ tiếc thương và cảm thông sâu sắc tới gia đình của viên phi công Nga đã hy sinh, cũng như nói lời xin lỗi," người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov nói.

Ông Peskov cũng cho biết thêm ông Erdogan muốn "làm tất cả những gì có thể để khôi phục mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và Liên bang Nga."

Ngoài ra, ông Erdogan cũng thông báo với phía Nga rằng Ankara đang tiến hành điều tra các công dân Thổ Nhĩ Kỳ "có dính líu đến cái chết của phi công Nga."

Tháng 11/2015, Moskva cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay chiến đấu Su-24 của Nga tại khu vực biên giới với Syria. Vụ việc đã làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ song phương, được đánh giá là tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Ankara cáo buộc chiếc máy bay của Nga bị bắn hạ đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi Moskva bác bỏ và khẳng định máy bay vẫn ở trong không phận Syria./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết