Tiếng Việt | English

07/06/2024 - 16:33

Toyota Corolla Cross sắp chỉ còn bản hybrid, bỏ luôn bản xăng

Tại một số thị trường, Toyota Corolla Cross sẽ chỉ còn tùy chọn động cơ hybrid.

Toyota Corolla Cross đang rất thành công ở thị trường ô tô trên mọi châu lục, trong đó có cả Việt Nam. (Ảnh: Drive)

Toyota Corolla Cross - một mẫu xe phân khúc SUV cỡ trung đang rất hot tại thị trường ô tô nói chung - đã có những động thái “lạ”.

Ở Úc, trang chủ của Toyota tại đây đã cập nhật bộ thông số mới cho Corolla Cross có tên “Cập nhật bỏ bản xăng”. Trong bản cập nhật này, động cơ 2.0L hỗ trợ bởi công nghệ hybrid là lựa chọn hệ truyền động duy nhất.

Một chi tiết đáng chú ý ở đây vào ngày tạo văn bản cập nhật đã có từ tháng 4/2024. Điều đó cho thấy Toyota đã rục rịch chuẩn bị động thái bỏ hẳn bản xăng của Corolla Cross từ đầu quý 2/2024.

Thực tế, việc Toyota quyết định hybrid hóa hoàn toàn một mẫu xe đã không còn xa lạ. Tùy từng thị trường mà trước Toyota Corolla Cross đã có 5 dòng tên thuộc diện như vậy, bao gồm: Yaris, Yaris Cross, Corolla, C-HR và Camry. Hai dòng xe C-HR và Camry từ thế hệ mới nhất đã là xe hybrid 100% trên toàn cầu.

Toyota đang nỗ lực đẩy mạnh nhiều mẫu xe thành hybrid như một giải pháp thay thế dần từ xe xăng sang xe điện. (Ảnh: Toyota)

Đáng chú ý, RAV4 là dòng tên “cao tuổi” nhất và bán chạy nhất trong đội hình, Toyota lại không chọn hybrid hóa. Xe được kỳ vọng giữ lại bản xăng để duy trì vị thế bán chạy nhất toàn cầu mà mình đang nắm giữ.

Thị trường Úc đang đón nhận các dòng xe hybrid của hãng Toyota rất tốt. Vào năm ngoái, hơn 1/3 xe của hãng bán ra tại đây là hybrid. Họ kỳ vọng tỉ lệ này tăng lên con số 40% trong năm 2024. Kết quả tháng 4 đầu năm đã là 46%.

Hãng xe đang nỗ lực thúc đẩy xe hybrid như một giải pháp thay thế cho xe thuần điện trên toàn cầu. Toyota thấy dòng xe sẽ là cầu nối phù hợp để người dùng sử dụng xe xăng dần quen thuộc hơn khi chuyển đổi sang xe điện, thay vì phải đổi thói quen trong nháy mắt.

Kết quả kinh doanh của Toyota trong năm 2023 hay những tháng gần đây cho thấy hướng tiếp cận của hãng là đúng đắn./.

Toyota 4Runner 2025, bản thiết kế xem trước của Fortuner đời mới?

Toyota 4Runner 2025, bản thiết kế xem trước của Fortuner đời mới? 

Toyota 4Runner 2025 phần nào cho thấy những dấu hiệu của thiết kế hoàn toàn mới sẽ được áp dụng trên mẫu Fortuner tại các thị trường châu Á.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/toyota-corolla-cross-sap-chi-con-ban-hybrid-bo-luon-ban-xang-20240605111634225.htm

 
Chia sẻ bài viết