Tiếng Việt | English

17/09/2017 - 20:12

TP.HCM cấp nước sạch cho hơn 8.000 hộ dân Cần Giuộc

8.300 hộ dân ở Cần Giuộc, Long An, vừa được Công ty Cổ phần cấp nước Nhà Bè ở TP.HCM cấp nước sạch trong một dự án trị giá 11 tỉ đồng.

Một trụ cấp nước được Công ty cổ phần cấp nước Nhà Bè lắp đặt tại xã Long Hậu, huyên Cần Giuộc, tỉnh Long An - Ảnh: LÊ PHAN

Hơn 8.000 hộ dân này tương ứng với hơn 31.000 nhân khẩu trong thời gian qua chỉ sử dụng nước của một số trạm cấp nước tư nhân cấp từ giếng khoan.

Đây là nỗ lực của ngành cấp nước TP.HCM trong việc hỗ trợ các tỉnh lân cận trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho các hộ gia đình trên địa bàn giáp ranh thành phố.

Dự án nhằm cung cấp nước sạch lâu dài, ổn định từ TP.HCM đến tỉnh Long An, sau đó phía Long An sẽ cấp nước đến các trạm cấp nước tập trung rồi dẫn nước đến từng hộ dân.

Tổng mức đầu tư cho dự án khoảng hơn 11 tỉ đồng đưa vào hoạt động vào cuối tháng 8 với sản lượng cấp nước gần 8.000 mét khối mỗi ngày.

Trước đó, Công ty cổ phần cấp nước Nhà Bè (thuộc Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn Sawaco) đã đầu tư dự án cấp nước sạch cho các xã Long Hậu, Phước Lại, một phần xã Phước Vĩnh Tây và xã Phước Vĩnh Đông thuộc huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Trước đây, các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc nằm trong khu vực không có nguồn nước ngầm đạt chất lượng để khai thác sử dụng.

Ngoài ra nguồn nước còn bị nhiễm mặn vào mùa khô và bị ô nhiễm do việc sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, chăn nuôi, chất thải sinh hoạt./.

Theo Lê Phan/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích