Tiếng Việt | English

20/02/2019 - 18:32

TP.Tân An: Khai mạc Hội trại Tòng quân năm 2019

Chiều 20/02, Hội trại tòng quân TP.Tân An tỉnh Long An khai mạc với gần 200 đoàn viên, thanh niên tham dự, trong đó có 131 thanh niên nhập ngũ.

Lãnh đạo TP.Tân An động viên tân binh và tham quan Hội trại Tòng quân

Có tất cả 11 tiểu trại mang tên các anh hùng như Trương Công Xưởng, Châu Thị Kim, Nguyễn Văn Tiếp, Đặng Ngọc Sương, Trịnh Quang Nghị, Nguyễn Thái Bình,... Hội trại cũng diễn ra các hoạt động sôi nổi: Trang trí hội trại, thi báo tường, tìm hiểu lịch sử truyền thống, thi trò chơi vận động,… Qua đó, giúp các thanh niên làm quen với môi trường tập thể, chuẩn bị tốt tư tưởng, an tâm học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tân binh Lương Việt Minh Khang, đơn vị phường 5 xúc động: “Tham gia hội trại với nhiều bỡ ngỡ lẫn tự hào khi được khoác trên mình màu áo lính, tôi rất xúc động trước tình cảm và niềm tin mà cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể cùng gia đình, người dân thành phố dành cho tôi cũng như các thanh niên khác”.

Còn thanh niên Võ Minh Khang, đơn vị phường 6 chia sẻ: “Tôi và những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này rất vui khi cùng tham gia sinh hoạt hội trại với những hoạt động phong phú và ý nghĩa. Sự quan tâm của chính quyền địa phương và tình cảm của nhân dân như tiếp thêm sức mạnh và tạo tinh thần phấn khởi cho chúng tôi trước lúc lên đường”.

Hội trại Tòng quân để lại nhiều kỷ niệm trong lòng tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Hội trại Tòng quân thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp lãnh đạo đối với thanh niên trúng tuyển; đồng thời giáo dục thanh niên truyền thống hào hùng của dân tộc, xây dựng ý thức trách nhiệm cho thanh niên tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Hội trại tòng quân còn tạo dấu ấn khó quên cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Chờ đợi giờ phút lên đường, mỗi tân binh đều mang cảm xúc khác nhau nhưng tất cả cùng chung niềm vui và chí hướng, bởi với họ, bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết