Tiếng Việt | English

09/01/2024 - 10:34

TP.Tân An: Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024  

Ngày 09/01, Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm TP.Tân An, tỉnh Long An tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố. Thời gian kiểm tra từ ngày 02/01 đến 15/3/2024.

Đoàn chú trọng kiểm tra các sản phẩm bánh, kẹo, mứt,…dùng nhiều trong dịp tết

Theo đó, đoàn kiểm tra một số cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm nhằm kiểm soát việc bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đặc biệt là các sản phẩm/nhóm sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp tết như: Thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm,…; kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, chợ truyền thống, cơ sở giết mổ, vận chuyển thực phẩm,…

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, hết hạn sử dụng, trong đó, đặc biệt chú trọng các cơ sở đã vi phạm về an toàn thực phẩm.

Qua công tác kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Tại các buổi kiểm tra, đoàn cũng kết hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của chủ cơ sở về các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm; hướng dẫn cơ sở thực hiện tốt các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh nhằm bảo đảm sức khỏe người dân./.

Lê Quang - Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết