Tiếng Việt | English

20/08/2020 - 14:18

Trách nhiệm với môi trường sống

Môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm nghiêm trọng: Ô nhiễm không khí, nguồn nước, đất,… ảnh hưởng cuộc sống của con người. Việc khai thác trái phép các nguồn lợi từ thiên nhiên, vứt rác thải bừa bãi,… đã làm cạn kiệt nguồn tài nguyên và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Một số nơi, khu chăn nuôi tập trung, khu công nghiệp,… xả trực tiếp nguồn nước thải, chất tẩy rửa ra môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người.

Ô nhiễm môi trường chính là tác nhân của việc trái đất nóng lên, khí hậu biến đổi thất thường,... ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống và cả sản xuất. Nhằm bảo vệ môi trường sống, hướng đến cuộc sống xanh, rất cần ý thức và sự chung tay của mọi người trong việc giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định, trồng nhiều cây xanh, tiết kiệm điện, nước, hạn chế dùng túi nylon, sản phẩm nhựa dùng 1 lần,… Thời gian qua, các địa phương tích cực triển khai các mô hình bảo vệ môi trường. Các hội, đoàn thể vận động hội viên phân loại rác tại nguồn, trồng hoa, cây xanh dọc các tuyến đường, tạo cảnh quan. Theo đó, các thành viên thu gom và phân loại rác thải, tái chế bán gây quỹ hội, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Vì một môi trường sống trong lành, mọi người hãy nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường bằng cách trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng túi nylon, không xả rác bừa bãi, thu gom, tái chế các loại chai, lọ thủy tinh, nhựa,… Muốn được như thế, cần tăng cường tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, hành vi của con người, nhất là đối với trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên. Qua đó, không chỉ hình thành ý thức bảo vệ môi trường ở các em mà mỗi em sẽ trở thành một tuyên truyền viên, tuyên truyền, vận động người thân, gia đình chung tay bảo vệ môi trường, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Hãy hành động từ những việc làm nhỏ nhất vì môi trường sống của chúng ta!./.

Tuyết Nhi

Chia sẻ bài viết