Tiếng Việt | English

17/12/2016 - 15:54

Trại giam Long Hòa gặp mặt gia đình phạm nhân

Sáng nay 17/12, Trại giam Long Hòa (Tổng Cục VIII – Bộ Công an) tổ chức hội nghị gặp mặt gia đình phạm nhân năm 2016.

Dự hội nghị có Cục trưởng Cục Giáo dục và tái hòa nhập cộng đồng (C86 – Tổng Cục VIII – Bộ Công an) – Đại tá Phạm Văn Thế, Ban Giám thị Trại giam Long Hòa, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo gia đình phạm nhân.


Tiết mục văn nghệ do phạm nhân Trại giam Long Hòa biểu diễn

Thành lập từ tháng 5/2015, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Trại giam Long Hòa (đóng tại xã Lương Hoà, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) nỗ lực trong công tác quản lý, giam giữ, giáo dục phạm nhân với nhiều đổi mới, tiến bộ. Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân, hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao; công tác xét đặc xá, giảm thời gian chấp hành án phạt tù được trại giam thực hiện thường xuyên theo đúng quy định.


Anh Ngô Thanh B. – 1 trong những tấm gương điển hình tái hòa nhập cộng đồng

Tại hội nghị, đại diện các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, gia đình phạm nhâp phát biểu ý kiến, thể hiện tâm tư, nguyện vọng với Ban Giám thị và Hội đồng cán bộ trại giam.

Ngoài ra, còn có các gương điển hình trong tái hòa nhập cộng đồng đến dự và chia sẻ những cố gắng của bản thân sau khi trở về địa phương. Đây là động lực lớn đối với những người từng lầm lỗi, từ đó khơi dậy khát vọng, niềm tin hướng thiện, cố gắng học tập, lao động, cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình và xã hội.


Đại tá Phạm Văn Thế đánh giá cao những nỗ lực của Trại giam Long Hòa trong thời gian qua

Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục Giáo dục và tái hòa nhập cộng đồng – Đại tá Phạm Văn Thế đánh giá: Gặp gỡ người thân phạm nhân là một hoạt động có ý nghĩa, nhằm tạo ra một diễn đàn, kênh thông tin cho các phạm nhân và gia đình có điều kiện chia sẻ tâm tư, nguyện vọng. Từ đó giúp cho người đang chấp hành án yên tâm cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và tái hòa nhập cộng đồng./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết