Tiếng Việt | English

30/08/2015 - 20:35

Trại giam Thạnh Hòa: Gần 500 hồ sơ phạm nhân được xem xét đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2-9-2015


Đặc xá là một chủ trương nhân văn của Đảng, Nhà nước

Nhân dịp Quốc khánh 2-9, Trại giam Thạnh Hòa (Bộ Công an) đã tiến hành xét duyệt và gửi gần 500 hồ sơ phạm nhân đang chấp hành án phạt tù trình lên Hội đồng đặc xá Trung ương tiếp tục xét duyệt đặc xá. Hiện Ban giám thị trại đang chờ thông tin chính thức từ Trung ương về danh sách, số lượng phạm nhân ở trại được đặc xá lần này.

Những phạm nhân được Trại gửi hồ sơ về Trung ương đều có thái độ ăn năn, hối hận với những sai phạm trước đây. Đồng thời cải tạo, chấp hành tốt án phạt, cũng như các nội quy, quy chế của trại. Trước khi trình lên Trung ương, Ban giám thị Trại giam Thạnh Hòa đã họp tiến hành xét duyệt rất kỹ và đúng quy trình để tránh chọn sai đối tượng, sau đó tiến hành thông báo danh sách công khai.

Đại tá Phạm Văn Huân – Phó giám thị Trại giam Thạnh Hòa kỳ vọng: “Đặc xá là một chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước, qua đó tạo điều kiện cho người vi phạm pháp luật làm lại cuộc đời. Mong rằng những phạm nhân khi được hưởng đặc xá trở về sẽ hòa nhập tốt với cộng đồng, chấp hành pháp luật và trở thành những người tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội. Về phía gia đình, chính quyền cần tạo điều kiện tốt để họ hòa nhập, phát triển kinh tế…”

Trại giam Thạnh Hòa có 3 phân trại, trong đó phân trại 1 đóng ở huyện Thạnh Hóa, phân trại 2 đóng ở huyện Tân Thạnh, phân trại 3 đóng ở Bến Lức, tỉnh Long An./.

Lê Đức

 

Chia sẻ bài viết