Tiếng Việt | English

08/02/2023 - 19:13

Trang trọng, xúc động lễ giao, nhận quân tại huyện Tân Trụ 

Từ sáng sớm, tại Khu Di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo (huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) sôi nổi tiếng nói cười, động viên, dặn dò của người thân tiễn con, cháu lên đường nhập ngũ. Những ánh mắt rạng rỡ hay những đôi mắt đỏ hoe của người thân để lại thật nhiều cảm xúc tại buổi giao, nhận quân.

Người cha bịn rịn tiễn con lên đường nhập ngũ

Hòa chung không khí vui tươi, sôi động trên toàn tỉnh, sáng 08/02, 100 thanh niên huyện Tân Trụ hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Khi khoác lên mình màu áo xanh của người chiến sĩ quân đội nhân dân và công an nhân dân, các tân binh thể hiện lòng quyết tâm trước nhiệm vụ của người thanh niên với Tổ quốc và nhân dân.

Đảng viên Trần Minh Điền hăng hái lên đường nhập ngũ

Mặc dù có công việc ổn định, nhưng đảng viên trẻ Trần Minh Điền (SN 1999, ngụ xã Tân Bình) vẫn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trước đây, Minh Điền công tác tại Trường Tiểu học-THCS-THPT Tân Phú (TP.HCM). Minh Điền kết nạp Đảng ngày 19/5/2021. Trong quá trình học tập tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Minh Điền trải qua quá trình dài công tác Đoàn, từ Bí thư Chi Đoàn lớp, lên Bí thư Đoàn Khoa; Ban Thường vụ Đoàn trường; Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường. Ở đó, Minh Điền tích cực tham gia nhiều hoạt động, chiến dịch tình nguyện, xuân tình nguyện,… Với tinh thần xung kích và nhiều thành tích nổi bật, Minh Điền được kết nạp Đảng tại Chi bộ sinh viên trường.

Đại diện các thanh niên lên đường tòng quân, tân binh Trần Minh Điền bày tỏ quyết tâm: “Lên đường nhập ngũ là vinh dự, trách nhiệm của mỗi thanh niên. Trước những tình cảm của Đảng, chính quyền địa phương và người dân huyện Tân Trụ, tôi xin hứa khi vào quân ngũ, quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Không sợ khó, không sợ khổ, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy: Đâu cần thanh niên có. Việc gì khó có thanh niên”.

2 anh em sinh đôi, Trần Nhựt Hảo và Trần Nhựt Nguyên cùng nhau lên đường tòng quân

Cùng suy nghĩ đó, 2 anh em sinh đôi Trần Nhựt Hảo và Trần Nhựt Nguyên (SN 2004, ngụ xã Đức Tân) cùng nhau lên đường tòng quân. Gia đình Hảo và Nguyên không ai đi con đường này, nhưng khi quyết định nhập ngũ, cha mẹ Hảo và Nguyên đồng tình ủng hộ. “Vì còn trẻ nên tôi quyết định thực hiện “nghĩa vụ thanh niên” trước. Môi trường quân đội có tính kỷ luật cao, giúp tôi rèn luyện bản thân, trưởng thành hơn. 2 anh em sẽ cố gắng động viên nhau, phát huy trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” – Nhựt Hảo cho biết.

Gia đình ông Nguyễn Văn Trí chụp ảnh lưu niệm trước khi tiễn con lên đường

Cảm xúc chia tay người thân trước giờ lên đường khiến cho nhiều người không cầm được nước mắt. Ông Nguyễn Văn Trí (ấp Bình Thạnh, xã Bình Tịnh, cha của tân binh Nguyễn Tấn Trường, SN 2000) liên tục tâm sự, động viên con. Ông Trí bộc bạch: “Hôm nay, người con út lên đường nhập ngũ, mặc dù có buồn nhưng vì nhiệm vụ, trách nhiệm của  thanh niên, tôi vẫn động viên tinh thần con cố gắng, hết lòng học tập, rèn luyện phục vụ đất nước”.

Lãnh đạo huyện Tân Trụ tặng quà, động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Trước đó, để tạo không khí vui tươi, sôi nổi, khí thế lên đường cho các tân binh, Huyện Đoàn Tân Trụ phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các ngành tổ chức Hội trại tòng quân với nhiều hoạt động ý nghĩa như thi trang trí cổng trại; trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể, gặp mặt, giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại, tặng quà, động viên thanh niên.

Bí thư Huyện Đoàn Tân Trụ - Nguyễn Tấn Đạt chia sẻ, ngay sau nghỉ tết, các đoàn cơ sở đều có sự tập trung, bắt tay vào trang trí các tiểu trại. Mỗi đơn vị dựng 1 tiểu trại mang tên các anh hùng lực lượng vũ trang hoặc anh hùng liệt sĩ địa phương. Hội trại tòng quân là một trong những hoạt động nhằm động viên tinh thần các thanh niên trước giờ lên đường làm nhiệm vụ. Qua các mô hình tiểu trại, góp phần giáo dục thanh niên ý nghĩa lịch sử, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, những bậc cha ông đã đóng góp công sức trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

100 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ – Trịnh Phước Trung cho biết, những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, công tác quốc phòng - an ninh của huyện đạt nhiều thành tích quan trọng. Lực lượng vũ trang của huyện được xây dựng ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; triển khai, thực hiện chặt chẽ, hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm luôn đạt 100% chỉ tiêu trên giao, chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng lên.

Tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ

Nhiều chiến sĩ trong thời gian phục vụ tại ngũ đã phấn đấu trở thành đảng viên, trở thành cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Những đồng chí xuất ngũ trở về địa phương đều phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, phẩm chất người công an nhân dân để tiếp tục tham gia công tác, lao động, sản xuất phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết