Tiếng Việt | English

09/04/2022 - 13:23

Triển khai công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Long An - Nguyễn Văn Thủy vừa có cuộc làm việc với Chi cục Thuế khu vực huyện Cần Giuộc - Cần Đước về việc triển khai công tác tăng cường quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Đại biểu dự cuộc làm việc

Nhìn chung, trong thời gian qua, hiện tượng kê khai giá giao dịch bất động sản thấp hơn so với thực tế làm giảm đi số thuế phải nộp đang diễn ra khá phổ biến. Bên cạnh đó, người mua và người bán thỏa thuận bán với giá cao, nhưng khi lập hợp đồng có công chứng với giá chuyển nhượng lại thấp hơn nhiều lần.

Tại cuộc làm việc, các doanh nghiệp cũng đã trao đổi và trình bày những thắc mắc với Cục thuế tỉnh về những vấn đề liên quan đến việc thu thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản,…

Trong thời gian tới, Cục thuế tỉnh Long An phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về thuế nói chung và chính sách thuế đối với hoạt động kinh doanh chuyển nhượng bất động sản nói riêng, đặc biệt là nội dung quy định về hành vi trốn thuế.  

Đồng thời, chỉ đạo các Chi cục thuế thực hiện đẩy mạnh kiểm tra rà soát hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đất đai; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Nguyệt Nhi - Thành Phát

Chia sẻ bài viết