Tiếng Việt | English

06/08/2017 - 19:41

Triển lãm sách ảnh về nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Với chủ đề “Vị thế Việt Nam”, bắt đầu từ ngày 10 đến ngày 16/8/2017, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Long An tổ chức Triển lãm ảnh Ký sự ngoại giao Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (nhiệm kỳ 2011-2016) của tác giả, nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn.

Triển lãm trưng bày 250 tác phẩm ảnh báo chí, trong đó có 50 ảnh lần đầu tiên được công bố, thể hiện sự trân trọng cũng như tình cảm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dành cho quê hương Long An.

Quyển sách Vị thế Việt Nam và cuộc triển lãm ảnh cùng tên của tác giả Giản Thanh Sơn nêu bật hoạt động đối ngoại của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong nhiệm kỳ 2011-2016. Sách dày 450 trang, in song ngữ Việt-Anh. Tập sách được xem như một sử liệu, góp phần vào thành tựu ngoại giao của Việt Nam trong thập niên đầu thế kỷ XXI.

Là phóng viên chuyên trách của Chủ tịch nước (nhiệm kỳ 2011-2016), từ những kinh nghiệm làm nghề và những trải nghiệm trong cuộc sống, Giản Thanh Sơn sở hữu bộ tác phẩm quý giá về hình ảnh hoạt động của chủ tịch nước cũng như nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới - đây là bộ tác phẩm mang tính sử liệu của thời hội nhập.

Để thực hiện quyển sách Vị thế Việt Nam và cuộc triển lãm này, trải qua thời gian dài, tác giả được tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (nhiệm kỳ 2011-2016) viếng thăm chính thức cấp nhà nước gần 30 vương quốc và quốc gia, tham dự các hội nghị quốc tế tại Liên hiệp quốc,… Tác giả mất gần 10 tháng biên soạn để cho ra đời ấn phẩm và cuộc triển lãm này.

Nhà báo, nhiếp ảnh gia - Giản Thanh Sơn quê ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có thời gian dài là phóng viên Báo Long An./.

Ngọc Lan

Chia sẻ bài viết