Tiếng Việt | English

15/10/2024 - 14:42

Triều Tiên cho nổ tung một số đoạn đường nối với Hàn Quốc

Triều Tiên đã cho nổ tung đoạn đường của nước này nối với Hàn Quốc sau khi tuyên bố cắt đứt tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng của sự hợp tác liên Triều.

Triều Tiên đã cho nổ tung đoạn đường của nước này nối với Hàn Quốc (Nguồn: Yonhap News)

Reuters/Yonhap đưa tin Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 15/10 thông báo Triều Tiên đã cho nổ tung đoạn đường của nước này nối với Hàn Quốc sau khi tuyên bố cắt đứt tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng của sự hợp tác liên Triều.

Cụ thể, JCS xác nhận: "Triều Tiên đã cho nổ một số đoạn trên các đường Gyeongui và Donghae ở phía Bắc Đường ranh giới quân sự (MLD) vào trưa 15/10."

JCS tuyên bố đã tăng cường khả năng giám sát và sẵn sàng chiến đấu.

Trước đó, Quân đội Triều Tiên đã yêu cầu các đơn vị pháo binh ở biên giới phía Nam của nước này trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Bộ Quốc phòng Triều Tiên đưa ra thông báo như vậy vào đêm 12, rạng sáng 13/10 (theo giờ địa phương).

Bản tin của KCNA có đoạn nêu rõ quân đội đã yêu cầu 8 lữ đoàn pháo binh cần sẵn sàng trong tư thế nói trên và các lực lượng phòng không của nước này cần tăng cường nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Bình Nhưỡng./.

Theo Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/trieu-tien-cho-no-tung-mot-so-doan-duong-noi-voi-han-quoc-post983314.vnp

Chia sẻ bài viết