Tiếng Việt | English

09/06/2020 - 11:20

Triều Tiên sẽ cắt đứt đường dây nóng với Hàn Quốc từ trưa 9/6

Triều Tiên sẽ chấm dứt đường dây liên lạc tại Văn phòng liên lạc liên Triều cùng các đường dây nóng giữa quân đội và văn phòng Tổng thống của 2 nước.

Sáng nay (9/6), Triều Tiên tuyên bố sẽ cắt đứt đường dây nóng với Hàn Quốc như bước đi đầu tiên tiến tới đóng cửa tất cả các phương tiện liên lạc với Hàn Quốc.

Trong những ngày gần đây, Triều Tiên đã chỉ trích Hàn Quốc, đe dọa đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều và các dự án khác nếu Hàn Quốc không ngăn chặn những kẻ đào tẩu rải truyền đơn chống phá Triều Tiên ở khu vực biên giới. Trong bước đi đầu tiên, trưa 9/6, Triều Tiên sẽ chấm dứt đường dây liên lạc tại Văn phòng liên lạc liên Triều cùng các đường dây nóng giữa quân đội và văn phòng tổng thống của 2 nước.

Thông báo chính thức trên dường như là thất bại trong việc làm tan băng căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên trong 2 năm qua.

Hãng KCNA đưa tin, người dân Triều Tiên đã giận dữ trước những hành vi xảo quyệt và bội tín của giới chức Hàn Quốc khi mà hai bên vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.

Bản tin của KCNA cáo buộc nhà chức trách Hàn Quốc vô trách nhiệm cho phép những kẻ đào tẩu làm tổn hại phẩm giá của ban lãnh đạo tối cao Triều Tiên, cho đây là tín hiệu thù địch với người dân Triều Tiên.

KCNA nhấn mạnh, Triều Tiên đi đến kết luận, không cần thiết phải ngồi đàm phán với giới chức Hàn Quốc và không có vấn đề gì để thảo luận với họ, bởi họ chỉ gây mất tinh thần cho Triều Tiên./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết