Tiếng Việt | English

04/10/2022 - 08:25

Trộm hết tài sản của bạn cùng dãy trọ

Biết chỗ cất chìa khóa cửa của bạn cùng dãy trọ, Đặng Thị Ngọc Bích lấy và mở khóa cửa phòng trọ, cuỗm sạch tài sản, trang sức của bạn.

Tòa án nhân dân (TAND) TP.Tân An, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Đặng Thị Ngọc Bích (38 tuổi, ngụ phường 2, thị xã Kiến Tường) về tội trộm cắp tài sản. Bị hại trong vụ án cũng là bạn của Bích, ở chung dãy trọ.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 19 giờ ngày 15/3/2022, Đặng Thị Ngọc Bích đang ở cùng chị Trương Thị Bé tại phòng trọ số 8, nhà trọ số 14, đường Phan Văn Lại, phường 6, TP.Tân An. Trong lúc nói chuyện, Bích nói với chị Bé sẽ vào phòng số 1 cùng dãy trọ, trộm cắp tài sản của chị Võ Thụy Hồng Phượng để có tiền trả nợ nhưng chị Bé không đồng ý và can ngăn Bích.

Khoảng 3 giờ hôm sau, Bích cùng chị Bé đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, khi ngang qua phòng trọ số 1 của chị Phượng, phát hiện cửa phòng khóa ngoài, không có người ở nhà nên Bích liền vờ bệnh, nói chị Bé đi làm một mình, còn Bích quay lại phòng trọ nghỉ ngơi.

Đợi chị Bé đi làm, Bích ra phía trước quan sát, biết khu nhà trọ có lắp camera giám sát nên Bích đứng lên ghế, đẩy camera quay sang hướng khác rồi đến chỗ phòng trọ của chị Phượng. Do trước đó, Bích nhiều lần sang phòng trọ của chị Phượng chơi, biết được chỗ chị Phượng hay cất giấu chìa khóa mỗi khi đi làm nên đến lấy, mở cửa vào phòng trọ của chị Phượng.

Sau khi vào phòng, Bích leo lên gác tìm tài sản để lấy trộm thì phát hiện dưới nệm ngủ có một túi màu đen, bên trong có một hộp đựng nhiều trang sức loại 18K, gồm: 1 bộ vòng ximen đeo tay 14 chiếc, 1 lắc đeo tay, 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng. Bích lấy toàn bộ số trang sức này rồi bỏ lại chiếc hộp rỗng vào chỗ cũ, khóa cửa lại như chưa hề có chuyện xảy ra.

Đến 7 giờ cùng ngày, Bích mượn xe môtô mang biển kiểm soát 62N1-6753 của chị Bé chạy đến tiệm vàng Kim Quý (xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa) bán số vàng trên được 37,2 triệu đồng. Có tiền, Bích chạy xe về thị xã Kiến Tường, trả nợ 30 triệu đồng và cho người quen 3 triệu đồng, còn lại Bích tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 30/3/2022, khi chị Phượng lấy số nữ trang ra sử dụng mới tá hỏa phát hiện đã "không cánh mà bay". Sau đó, chị Phượng đến Công an phường 6, TP.Tân An trình báo sự việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định Đặng Thị Ngọc Bích là người gây ra vụ trộm nên mời Bích làm việc. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bích khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND TP.Tân An khẳng định hành vi của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội trộm cắp tài sản được quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, đã tự nguyện bồi thường thiệt hại. Bị cáo Bích phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng và được bị hại làm đơn xin miễn trách nhiệm hình sự nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Từ đó, Hội đồng xét xử TAND TP.Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Ngọc Bích mức án 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích