Tiếng Việt | English

31/01/2023 - 19:50

Trọn đời vì sự nghiệp 'trồng người'

Trong nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên (GV) trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có nhiều cống hiến sức lực, trí tuệ, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở địa phương, cô Đỗ Thị Kiên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Rạch Núi, xã Đông Thạnh, là một trong những người như thế.

Cô Đỗ Thị Kiên luôn hết lòng trong công tác quản lý cũng như giảng dạy

Đến thời điểm này, cô Kiên tròn 35 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”. Với các thế hệ GV và học sinh (HS) nơi đây, cô là nhà giáo mẫu mực, người quản lý hết lòng vì công việc. Năm 1988, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, cô được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Rạch Núi. Lúc bấy giờ, cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, đường sá đi lại khó khăn, nhưng với lòng yêu nghề, cô vẫn bám trụ vùng đất khó, dành hết tâm huyết để truyền đạt kiến thức cho HS. Cô Kiên luôn tâm niệm: GV phải là tấm gương về đạo đức, lối sống, nghị lực vượt khó để HS noi theo. Được phân công giảng dạy lớp 1, đây là lứa tuổi các em chuyển dần từ chơi sang học nên GV rất vất vả nhưng cô luôn tận tâm, gần gũi, giúp HS làm quen với môi trường mới. Để tiết học thêm sinh động, giúp HS tiếp thu bài dễ hơn, cô nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, trang thiết bị mới vào công tác giảng dạy.

Nhiều năm liền, cô Kiên là GV dạy giỏi các cấp. Năm 2009, cô được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng và năm 2013 là Hiệu trưởng cho đến nay. Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, cô còn trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý dành cho hiệu trưởng và các lớp tập huấn do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

35 năm gắn bó với nghề giáo, dù ở vị trí, vai trò nào, cô Đỗ Thị Kiên đều dành hết tâm huyết, đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở địa phương nói chung và cho sự phát triển của Trường Tiểu học Rạch Núi nói riêng. Với những việc làm thiết thực, cô vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết