Tiếng Việt | English

08/02/2020 - 08:46

Trung Quốc: 717 người chết vì nCoV, vượt qua số ca tử vong vì SARS

Đã có tổng cộng hơn 34.000 ca nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại Trung Quốc, trong đó có 717 người thiệt mạng, vượt qua số ca thiệt mạng do đại dịch SARS.

Các nhà nghiên cứu làm việc tại phòng thí nghiệm của trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh tại Hà Nam, Trung Quốc, ngày 4/2/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các nhà nghiên cứu làm việc tại phòng thí nghiệm của trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh tại Hà Nam, Trung Quốc, ngày 4/2/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 8/2, Trung Quốc cho biết số người thiệt mạng vì dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra đã tăng lên 717 ca, vượt qua số ca thiệt mạng do đại dịch SARS tại nước này cách đây gần hai thập niên.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, có 81 người đã thiệt mạng tại tỉnh này trong ngày 7/2.

Cũng theo bản thông báo hàng ngày, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận có 2.841 ca nhiễm mới. Như vậy, đã có tổng cộng hơn 34.000 ca nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại Trung Quốc.

Hiện Trung Quốc đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp để ngăn chăn dịch bệnh lây lan. Tới nay, chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đã xuất hiện ở hàng chục quốc gia, buộc chính phủ nhiều nước phải có các biện pháp đối phó, ví dụ như tạm dừng các hoạt động đường không với Trung Quốc hay hối thúc công dân hạn chế tới quốc gia này.

Cũng trong một diễn biến mới nhất, hãng tàu Royal Caribbean Cruises thông báo sẽ tạm thời không cung cấp dịch vụ cho hành khách có hộ chiếu của Trung Quốc, Hong Kong hay Macau.

Theo thông báo, hãng tàu này cũng sẽ có các biện pháp kiểm tra với những hành khách có các triệu chứng về cúm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết