Tiếng Việt | English

22/11/2019 - 14:28

Trung Quốc cam kết nỗ lực để tránh chiến tranh thương mại với Mỹ

Phát biểu với các đại diện tham dự Diễn đàn Kinh tế Mới, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh: "Trung Quốc muốn hợp tác để đạt được thỏa thuận 'giai đoạn 1' dựa trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau."

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc gặp ở thành phố Osaka, Nhật Bản ngày 28/6/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Reuters đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 22/11 cho biết Trung Quốc muốn đạt được một thỏa thuận thương mại ban đầu với Mỹ và vẫn đang hợp tác tích cực để tránh xảy ra một cuộc chiến thương mại.

Tuy nhiên, ông Tập cảnh báo rằng Bắc Kinh sẵn sàng có hành động đáp trả nếu cần thiết.

Phát biểu với các đại diện tham dự Diễn đàn Kinh tế Mới ở Bắc Kinh, ông Tập nhấn mạnh: "Trung Quốc muốn hợp tác để đạt được thỏa thuận 'giai đoạn 1' dựa trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau."

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói thêm rằng: "Khi cần thiết chúng tôi sẽ đáp trả, song chúng tôi vẫn đang tích cực hợp tác để tránh xảy ra một cuộc chiến thương mại. Chúng tôi không khơi mào cuộc chiến này và đó không phải là điều chúng tôi muốn."

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã đưa ra bài phát biểu trên tại Đại Lễ đường Nhân Dân để đáp lại câu hỏi của các đại diện tham dự diễn đàn do Bloomberg LP tổ chức ở Bắc Kinh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết