Tiếng Việt | English

12/07/2020 - 10:13

Trung Quốc ngừng bán tôm nhập khẩu của Ecuador do lo ngại SARS-CoV-2

Trung Quốc đã yêu cầu các địa phương nước này ngừng bán, niêm phong và tiêu hủy sản phẩm tôm chân trắng nhập khẩu từ Ecuador.

Sau khi phát đi thông báo xét nghiệm thấy SARS-CoV-2 trên bao bì sản phẩm tôm chân trắng Nam Mỹ nhập khẩu từ Ecuador, Trung Quốc đã yêu cầu các địa phương nước này ngừng bán, niêm phong và tiêu hủy một phần mặt hàng này. 


Ảnh minh họa: Internet.

Tổng cục Hải quan, Ủy ban Y tế và Sức khỏe, Tổng cục Giám sát Quản lý Thị trường Trung Quốc vừa phát đi thông báo về việc xử lý khẩn cấp một phần mặt hàng tôm chân trắng Nam Mỹ đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador.

Theo đó, từ ngày 10/7, Trung Quốc tạm ngừng cấp phép và nhập khẩu mặt hàng này của 3 doanh nghiệp Ecuador. Các doanh nghiệp nhập khẩu cũng phải thu hồi toàn bộ các mặt hàng tôm sản xuất sau ngày 12/3 và đã được đưa vào thị trường Trung Quốc của 3 doanh nghiệp trên.

Thông báo còn yêu cầu lập tức dừng ngay việc bán các sản phẩm này, đồng thời niêm phong và tiêu hủy số hàng đã thu hồi và không thể trả lại.Trước đó, Tổng cục Hải Quan Trung Quốc cho biết, hải quan nước này đã xét nghiệm thấy SARS-CoV-2 trên 6 mẫu bao bì bên ngoài và bên trong vách container đóng sản phẩm tôm đông lạnh do 3 doanh nghiệp Ecuador sản xuất./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết