Tiếng Việt | English

05/10/2015 - 21:03

Trung Quốc: Nổ nhà máy hóa chất, 7 công nhân bị thương

Sáng 5-10, một nhà máy hóa chất ở tỉnh Chiết Giang – Trung Quốc phát nổ khiến 7 công nhân bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Giới chức địa phương cho biết vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất Hongxiang ở TP Thượng Ngu, tỉnh Chiết Giang. Khoảng 70 nhân viên cứu hỏa và 22 xe chữa cháy được triển khai tới hiện trường. Ngọn lửa bắt nguồn từ một nhà kho chứa 50 tấn hóa chất dễ cháy, bao gồm natri clorat.

Các cảnh quay trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho thấy những ngọn khói đen bốc lên dày đặc. 7 công nhân bị thương, bao gồm 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. CCTV cho biết vụ nổ xảy ra lúc 9 giờ 52 phút sáng 5-10 (giờ địa phương) và chưa rõ nguyên nhân.


Hiện trường vụ nổ nhà máy Hongxiang. Ảnh: CCTV

Vụ nổ kể trên xảy ra khi dư âm của vụ nổ tại nhà kho Công ty Tiếp vận Quốc tế Thụy Hải ở thành phố cảng Thiên Tân hôm 12-8 chưa lắng lại. Vụ nổ này giết chết 173 người và giải phóng một lượng lớn khí độc ra môi trường xung quanh.

Hồi tháng trước, tỉnh Chiết Giang cũng ghi nhận một vụ nổ nhà máy hóa chất vài ngày sau khi xảy ra vụ nổ lớn ở khu công nghiệp Lijin, TP Đông Dinh, tỉnh Sơn Đông làm 5 người thiệt mạng. 7 công nhân ở một nhà máy thuộc tỉnh Hồ Nam cũng tử vong do tiếp xúc với khí độc trong một vụ tai nạn hóa chất khác.

Gần đây nhất, ngày 18-9, một nhà máy hóa chất ở tỉnh Hà Nam bị rò rỉ khí amoniac khiến hàng trăm cư dân quanh vùng phải nhập viện, trong đó có nhiều trẻ em ho ra máu và động vật như chim, chó chết hàng loạt.

Nhiều vụ nổ nhà máy trong thời gian ngắn làm dấy lên lo ngại về tiêu chuẩn an toàn công nghiệp ở Trung Quốc sau giai đoạn tăng trưởng siêu lợi nhuận bất chấp việc có thể gây ô nhiễm môi trường./.

P.Nghĩa/nld.com.vn (Theo NDTV, IB Times)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích