Tiếng Việt | English

13/09/2022 - 16:11

Trung Quốc triển khai gói chính sách hiệu quả để ổn định nền kinh tế

Thủ tướng Lý Khắc Cường nêu rõ Trung Quốc đã triển khai một gói chính sách hiệu quả để ổn định nền kinh tế một cách kịp thời, và các bộ, ban, ngành, địa phương cần đảm bảo thực thi các chính sách này.


Người dân chọn mua rau củ tại một siêu thị ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc ngày 9/7/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tân Hoa Xã ngày 12/9 đưa tin Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực triển khai các biện pháp chính sách nhằm ổn định tăng trưởng kinh tế, việc làm và giá cả.

Phát biểu tại một cuộc họp đặc biệt của Quốc vụ viện (Chính phủ) Trung Quốc, Thủ tướng Lý Khắc Cường nêu rõ Trung Quốc đã triển khai một gói chính sách hiệu quả để ổn định nền kinh tế một cách kịp thời, và các bộ, ban, ngành, địa phương cần đảm bảo thực thi các chính sách này.

Thủ tướng Trung Quốc cho rằng việc ổn định kinh tế phụ thuộc vào các thực thể trên thị trường, do đó cần hỗ trợ các thực thể thị trường vượt qua khó khăn, đồng thời mở rộng đầu tư một cách hiệu quả để tạo ra nhu cầu cho thị trường cũng như nâng cao niềm tin của các nhà đầu tư vào nền kinh tế.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cần nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án trọng điểm và tăng hạn ngạch cho các công cụ tài chính được hỗ trợ chính sách và định hướng phát triển dựa trên nhu cầu của địa phương.

Về vấn đề nhà ở, Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định chính phủ sẽ hỗ trợ nhu cầu nhà ở thiết yếu cũng như nhu cầu nâng cấp nhà ở của người dân, đồng thời áp dụng linh hoạt chính sách của trung ương theo đặc điểm của từng địa phương.

Thủ tướng Trung Quốc cũng nhấn mạnh việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế nền tảng, theo đó các khoản vay đặc biệt sẽ được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trên các nền tảng kỹ thuật số.

Ông Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách theo từng giai đoạn để mở rộng tiêu dùng và đầu tư./.

Thành Nam (TTXVN/Vietnam+) (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết