Tiếng Việt | English

01/06/2021 - 15:36

Trung tâm Y tế Bến Lức khoanh vùng, cách ly Khoa Cấp cứu

Sáng 01/6, liên quan đến bệnh nhân 7445, Trung tâm Y tế Bến Lức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) tiến hành khoanh vùng, cách ly khoa cấp cứu nhằm kiểm soát, phòng chống dịch bệnh lây lan.

 

Khoanh vùng, cách ly Khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế Bến Lức

Trước đó, hơn 19 giờ đêm 31/5, nam sinh 22 tuổi (ngụ xã Phước Vân, huyện Cần Đước, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 01/6, mã số 7445) được đưa vào Khoa Cấp cứu của Trung tâm Y tế Bến Lức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).  

Đến 20 giờ, Bệnh viện Đa khoa Long An tiếp nhận bệnh nhân này và đến 2 giờ sáng 01/6, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt Đới, TP.HCM. Hiện, bệnh nhân 7445 vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, được can thiệp ECMO, thở máy.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bến Lức – Phạm Hồng Thái cho biết, ngay trong đêm, Trung tâm Y tế Bến Lức  đã nhanh chóng khoanh vùng, cách ly Khoa Cấp cứu và thay ê-kip mới. Đồng thời, bố trí khu vực khác làm nhiệm vụ cấp cứu; các hoạt động khám và điều trị diễn ra bình thường. 5 F1 được đưa đi cách ly tập trung tại bệnh viện trong khu vực riêng của nhân viên y tế, 8 F2 được cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Các F1, F2 này cũng đã được xét nghiệm test nhanh âm tính./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết