Tiếng Việt | English

28/12/2023 - 20:08

Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tâm vì dân

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Thuận Hòa 1, xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Biên được biết đến là cán bộ “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Ông có lối sống hòa đồng, giản dị nên được mọi người tin tưởng, quý mến. Làm công tác dân vận, Mặt trận ở ấp tuy vất vả nhưng ông luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Biên luôn hết mình vì công việc chung của cộng đồng

Ông Nguyễn Văn Biên luôn hết mình vì công việc chung của cộng đồng

Trước khi về hưu, ông là viên chức Dân số - Kế hoạch hóa gia đình xã Hòa Khánh Nam. Năm 2010, ông được tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp Thuận Hòa 1. Đến năm 2018, ông là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp. Hơn 5 năm đảm nhận nhiệm vụ, ông luôn là tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác và các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động.

Ông Biên cho biết: “Nhiều năm tham gia công tác ở địa phương, tôi nắm rõ từng hộ dân nên thuận lợi hơn trong việc vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân. Với vai trò của mình, tôi chú trọng vận động nhân dân tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và quan tâm giúp đỡ người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn”.

Những năm qua, ông cùng các tổ chức thành viên trăn trở, suy nghĩ tìm cách làm hay cũng như những giải pháp thiết thực để tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Theo đó, ông tập trung tuyên truyền, vận động người dân tham gia mô hình Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp; phân loại rác tại nguồn và bỏ rác đúng nơi quy định. Mô hình và hoạt động này có sự chung tay tích cực của cộng đồng dân cư, tập hợp được nhiều người tham gia. Người dân không chỉ giữ gìn vệ sinh môi trường mà còn tích cực trồng hoa, cây xanh, đóng góp 90 triệu đồng để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời trên 3 tuyến đường giao thông trong ấp.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ông vận động người dân bêtông hóa 4 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp, tổng chiều dài trên 4,2km, với tổng kinh phí gần 5 tỉ đồng, trong đó người dân hiến trên 1.300m2 đất và đóng góp tiền trên 1,3 tỉ đồng. “Làm theo lời dạy của Bác, việc gì có lợi cho dân thì tôi luôn hết sức làm. Việc gì hại cho dân thì tôi hết sức tránh. Với tôi, còn sức khỏe là còn tham gia cống hiến cho xã hội” - ông Biên chia sẻ.

Luôn hết mình vì công việc chung của cộng đồng, ông Biên được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ xã ghi nhận và đánh giá cao. Ông là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, công tác Mặt trận. Những việc làm của ông góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết