Tiếng Việt | English

14/01/2016 - 20:01

Truy tìm khẩu súng trong vụ người Trung Quốc thanh toán nhau

Nghi phạm Trung Quốc Feng Long Chun nói rằng sau khi bắn Li Mu Zi thì lên xe máy tẩu thoát khi đến cầu Trần Thị Lý thì vứt khẩu súng xuống sông Hàn.

Lực lượng chức năng truy tìm khẩu súng gây án. Ảnh: Đ.Cường

Sáng 14-1, Công an TP Đà Nẵng đã đưa Feng Long Chun (Phùng Long Xuân, 28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) là nghi phạm trong vụ bắn chết Li Mu Zi (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) xảy ra vào sáng 26-11-2015 tại Đà Nẵng lên cầu Trần Thị Lý, Đà Nẵng để thực nghiệm lại hành vi vứt khẩu súng xuống sông Hàn.

Khai tại cơ quan công an, Feng Long Chun nói rằng sau khi bắn Li Mu Zi thì lên xe máy tẩu thoát, đến cầu Trần Thị Lý thì vứt khẩu súng xuống sông Hàn.

Sau khi Feng Long Chun thực hiện lại hành vi vứt khẩu súng, lực lượng công an đã sử dụng ca nô và thợ lặn để truy tìm khẩu súng. Tuy nhiên việc truy tìm khẩu súng này khá khó khăn.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 7g45 sáng 26-11, ông Li MuZi, 31 tuổi, tên Việt Nam là A Lý, quốc tịch Trung Quốc dắt xe máy từ nhà cha vợ là ông Nguyễn Dững ở đường Nguyễn Duy Hiệu, An Hải Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng thì bị một đối tượng dùng súng bắn vào ổ bụng rồi tẩu thoát.

Ông Li MuZi được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng vào trưa cùng ngày.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến người nước ngoài xảy ra trên địa bàn, sau hơn 1 tháng tích cực điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ vụ án và xác định đối tượng gây án.

Đối tượng gây án là người Trung Quốc tên Feng Long Chun (tức Phùng Long Xuân, sinh năm 1988, tại Quảng Tây, Trung Quốc).

Trong quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra đã động viên gia đình thuyết phục đối tượng đầu thú.

Thông qua vợ của Feng Long Chun là người Việt, lực lượng công an đã gọi điện cho Feng Long Chun khi đang lẩn trốn ở Campuchia thuyết phục đầu thú. Ngày 27-12, công an Đà Nẵng đã tiếp nhận đối tượng tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh./.

Đoàn Cường/tuoitre online

Chia sẻ bài viết