Tiếng Việt | English

24/09/2015 - 20:10

Tử hình kẻ phóng hỏa giết 3 mạng người

Khi HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Gia mức án tử hình, hàng trăm người dân đến xem vụ xử này đã vỗ tay đồng tình.

Liên quan đến vụ TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử bị cáo Trần Quốc Gia (35 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đốt nhà làm 3 người trong gia đình anh Nguyễn Đức Thắng (ngụ xã Trung Thàng Tây, huyện Vũng Liêm) tử vong, trưa 24-9, sau phần nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Gia 1 năm tù giam về tội “hủy hoại tài sản” và tử hình về tội “giết người”, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo Gia còn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 300 triệu đồng.

Trong phần tranh luận, bị cáo Gia tuy thừa nhận phóng hỏa giết cả nhà anh Thắng nhưng vẫn đề nghị HĐXX "khoan hồng" để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời, sớm cải tạo tốt để có ngày được ra tù đền bù những thiệt hại đã gây ra.


Bị cáo Trần Quốc Gia nhận mức án tử hình

Tuy nhiên, cả đại diện VKSND và HĐXX đều cho rằng hành vi giết người của bị cáo Gia là tàn ác, trong đó phải kể đến cái chết tức tưởi của con anh Thắng là cháu Nguyễn Ngọc Hân mới lên 4 tuổi. Vì vậy, hình phạt tử hình cho bị cáo này là thích đáng.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vì anh Thắng không đồng tình chuyện tình cảm giữa em gái của mình và Gia, nên rạng sáng ngày 26-5, Gia mua 4 lít xăng đến nhà anh Thắng phóng hỏa thiêu sống cả nhà.

C.Linh/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết