Tiếng Việt | English

25/04/2024 - 09:41

Từ ‘mẹ đỡ đầu’ đến tình thương vô hạn

Hưởng ứng chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, từ cuối năm 2021 đến nay, Hội LHPN xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An nhận đỡ đầu 16 em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, không nơi nương tựa.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Cang, huyện Cần Đước - Nguyễn Thị Thu Thủy đến thăm hỏi, trao quà cho các em được nhận đỡ đầu

Chủ tịch Hội LHPN xã Long Cang - Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết: “Sau khi nhận kế hoạch của Hội LHPN huyện, Hội nhanh chóng rà soát, xác minh trên địa bàn xã có 16 em mồ côi từ nhỏ, cha mẹ mất trong dịch Covid-19, sống cùng ông bà già yếu và không nơi nương tựa”. Để mô hình Mẹ đỡ đầu được lan tỏa sâu, rộng, chị Thủy vận động, kết nối các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ các em.

Hiện nay, mỗi em được hỗ trợ 300.000 đồng/tháng cùng nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, đường,... từ mô hình Mẹ đỡ đầu. Ngoài ra, Hội LHPN xã Long Cang còn vận động kinh phí mua xe đạp, đồng phục, sách giáo khoa, vở,... để tiếp sức các em đến trường. Phó Chủ tịch UBND xã Long Cang - Lại Thị Kim Minh chia sẻ: “Các em được nhận đỡ đầu đều ham học, có em còn học rất giỏi. Vì vậy, chúng tôi cố gắng đóng góp, vận động thêm nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ để các em có điều kiện học tập tốt hơn”.

Trong các dịp Tết Nguyên đán, Quốc tế Thiếu nhi (01-6), Tết Trung thu, Giáng sinh hàng năm,... Hội LHPN xã Long Cang đều đến thăm hỏi, động viên và tổ chức nhiều hoạt động cho các em vui chơi. Chị Nguyễn Thị Thu Thủy kể: “Tết Nguyên đán vừa rồi, tôi vận động kinh phí mua quần áo mới cho các em. Hội viên và người nhà chở các em đến tận cửa hàng để lựa quần áo theo ý thích. Các em vui làm chúng tôi cũng vui lây”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Cang, huyện Cần Đước thường xuyên tổ chức hoạt động vui chơi cho các em được nhận đỡ đầu trong các dịp lễ, tết

Em Tô Minh Hằng (học sinh lớp 6A1, Trường THCS Long Cang) bày tỏ: “Em rất biết ơn Hội LHPN xã đã quan tâm, giúp đỡ em. Em hứa sẽ chăm chỉ học tập để không phụ lòng mong mỏi của các cô hội viên, phụ nữ trong Hội”.

“Hội LHPN xã tiếp tục rà soát thêm những em có hoàn cảnh bất hạnh để kịp thời giúp đỡ, chăm sóc” - chị Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết thêm./.

Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết