Tiếng Việt | English

12/09/2023 - 15:42

Từ TP.HCM xuống Long An rải tờ rơi cho vay trả góp, 2 đối tượng bị bắt quả tang

Làm việc với công an, 2 đối tượng khai được thuê đến địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Long An để rải các tờ rơi với nội dung cho vay trả góp.

Đối tượng Phạm Huy Hoàng và Phạm Đăng Kiên tại cơ quan công an

Ngày 12/9, Công an xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành đã tham mưu Chủ tịch UBND xã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Đăng Kiên (37 tuổi), quê tỉnh Thái Bình và Phạm Huy Hoàng (21 tuổi), quê tỉnh Gia Lai về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo.

Cụ thể, hành vi của 2 đối tượng vi phạm quy định về quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự, an toàn giao thông, xã hội (tại khoản 1, Điều 43, Nghị định 38/2021/NĐ-CP, ngày 29/3/2021 của Chính phủ). Ngoài ra, công an tịch thu tiêu hủy toàn bộ số tờ rơi quảng cáo mà 2 đối tượng mang theo chưa rải.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày, Công an xã Thanh Phú Long tuần tra phòng, chống tội phạm trên địa bàn thì phát hiện 2 đối tượng Kiên và Hoàng điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 62K1- 233.84 chở nhau chạy rảo quanh trên các tuyến đường có dấu hiệu khả nghi. Theo đó, lực lượng bám theo và bắt quả tang 2 đối tượng đang thực hiện hành vi rải các tờ rơi với nội dung cho vay trả góp. Tổ tuần tra tiến hành kiểm tra, thu giữ nhiều tờ rơi quảng cáo còn lại và đưa 2 đối tượng về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, cả 2 đối tượng khai ở trọ tại TP.HCM và được một người thuê xuống địa bàn Long An rải các tờ rơi thông báo cho vay trả góp với giá 250.000 đồng/người/ngày.

Xe máy 2 đối tượng sử dụng để đi rải tờ rơi cho vay trả góp

Theo cơ quan chức năng, người dân cần đề cao cảnh giác với loại hình phát, rải tờ rơi quảng cáo với nội dung "cho vay tiền trả góp" này. Hành vi rải, dán tờ rơi quảng cáo “cho vay trả góp” gây mất mỹ quan đô thị, đây cũng có thể là hình thức "cho vay nặng lãi", "tín dụng đen" gắn với các hoạt động phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Vì vậy, khuyến cáo người dân không vay theo hình thức này./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích